ไปสู่จักรวาลอันไกลโพ้น~~: Crazy Planets by

6
Aug
1

What is it?

Crazy Planets เป็นเกมน้องใหม่ จากค่ายพี่ใหญ่อย่างพี่ Playfish ผู้พัฒนาเกม Pet Society ที่หลายคนรู้จักกันดี ตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วง Beta อยู่ เนื้อหาบางส่วนจึงยังไม่ให้บริการที งั้นมีเท่าไหร่ผมก็รีวีวเท่านั้นละกันนะ

Crazy Planets นำเสนอการต่่อสู้ระหว่างมนุษย์ กับหุ่นยนต์ (Bots) ด้วยลายเส้ยตัวการ์ตูนสไตล์ playfish รูปแบบการเล่นเป็นระบบ Turn-Base Shooting

Resource

ตัวเกมแบ่งทรัพยากรหลักๆ ออกเป็น 3 ประเภท คือ

1. เงิน ปัจจัยพื้นฐานของมนุษยชาติ ใช้ในการซื้อของตกแต่งดวงดาว

2. Metal แร่พวกนี้สามารถหาได้จากการสังหารศัตรู ในการเล่นผ่านภารกิจต่าง จะแบ่งเป็น 8 ประเภท ใช้ในการอัพเกรดอาวุธ

3. Gem หาได้จากการไปเยี่ยมดาวของเพื่อนๆ และกดตู้สล็อต ระบบจะสุ่มแร่มาให้ 1 ประเภทจาก 8 ประเภท ใช้ในการอัพเกรดอาวุธ

Social Network

ส่วนนี้ถือเป็นจุดเด่นของเกมบน Facebook เลยก็ว่าได้ มาดูดีกว่าว่าเพื่อนของเราจะช่วยอะไรเราได้บ้าง

- เพื่อนร่วมรบ จะก่อสงความกับกองทัพหุ่นสักที จะลุยเดียวไปก็กระไรอยู่ Crazy Planets จึงฟีเจอร์ให้เราสามารถนำเอาตัวละครของเพื่อนเราออกมาสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับเราได้ (ยิ่งมีเพื่อ Lv20 ยิ่งสบายใหญ่ 55+) ในระดับสูงสุด ระบบจะให้เลือกเพื่อนไปได้ทั้งหมด 3 คน

- ภารกิจช่วยเหลือ เป็นภารกิจที่จะให้ผู้เล่นจัดทีม ออกไปช่วยเหลือเพื่อนที่โดนจับตัวไป ยังดาวเคราะห์ต่าง โดยเพื่อนคนที่จะโดนจับตัวไปนั้นก็ไม่เป็นที่แน่นอน (อย่าจับเพื่อน LV20 ของกรูไปละกัน)

- ไว้ไปเยี่ยมเยียนพร้อมของติดไม้ติดมือกลับบ้าน อย่างที่กล่าวไปแล้วใน Resource ว่าเราสามารถไปดูดาวของเพื่อนเรา และเก็บ Gem มาได้

- More Friends=More Brains อีกหนึ่งความสร้างสรรค์จากค่าย Playfish ที่ผมชอบมากอันหนึ่ง ระบบการอัพเกรดอาวุธของ Crazy Planets จะใช้เวลา และทรัพยากรในการวิจัยอาวุธ และถ้ายิ่งมาเพื่อนเยอะ คุณก็ยิ่งวิจัยเร็วขึ้น โอ้!! เท้โคตร

Badge

ระบบสามัญประจำเกมสมัยนี้ ส่วนนี้ไ โดย badge จะกระจายอยู่ในในทุกๆภารกิจของเกม และมีแบบภาพรวมด้วย เช่น สังหารหุ่น 2 ตัวในการยิงครั้งเดียว ไม่ได้รับความเสียหายในภารกิจนั้น ชนะภารกิจนี้ 5 ครั้ง , 10 ครั้ง , 200 ครั้ง โดยระบบนี้ไม่ค่อยต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่เลย = = แต่ก็ช่วยให้คนเล่นมาทำภารกิจ ในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

Review !!!

มารีวิวกันจริงๆดีกว่า Crazy Planets นั้น โดยภาพรวมแล้ว เป็นเกมที่เหมาะกับผู้เล่นหลายประเภท ทั้งผู้เล่นมือใหม่ หรือเหล่าเทพต่างๆ เพราะ รูปแบบการเล่นของ Crazy Planet นั้นที่ ง่าย และน่าติดตาม คงมีไม่กี่คนที่เล่นเกมแนวนี้แล้วไม่สนุกหรอก และด้วยระบบการช่วยเพิ่มความแม่นยำที่แสดงวิถีกระสุน ที่จะถูกส่งออกไปทำให้ เรานั่งระเบิดหุ่นกระป๋องผู้ชั่วร้าย เล่นๆ ยามว่างได้อย่างไม่เบื่อหน่าย และตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ของ Playfish เอาไว้ คือ การตกแต่งดวงดาวของผู้เล่นเอง ด้วยของตกแต่งที่มีให้ซื้อได้จำนวนกว่า 100 ฃิ้น

แต่โดนส่วนตัว คิดว่า Crazy Planets ยังห่างไกลจากเกมอื่นๆที่ประสบความสำเร็จของ Playfish อยู่ เพราะ ตัวระบบ (Beta) ยังมีเพดานของระดับ Lv ที่ยังต่ำอยู่ และภารกิจที่ค่อนข้างจำเจ AI ไม่มีความท้าทาย และอาวุธมีให้เลือกใช้น้อย

สุดท้าย ก็ต้องรอดูว่าต่อจาก version Beta ในตอนนี้ ตัว Crazy Planets จะมีการพัฒนามาสู่ version ตัวเต็มในรูปร่างหน้าตาอย่างไร

MY SCORE : CRAZY PLANETS (BETA)

3.5 / 5.0


Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

1 ความเห็น

  1. tuxidoz
    23:21 on August 13th, 2009

    ยังไม่ออกตัวเต็มหรอครับ =A= อยากลองของใหม่ๆ

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน