Treasure Abyss by

30
Sep
0

เดือนนี้ผมจะกลับมารีวิวเกมกันอีกครั้งหลงัจากเลิกไปหลายเดือน และเกมที่เราจะมาดูกันในคราวนี้ คือ Treasure Abyss เกมที่พัฒนาโดย บริษัท BANDAI ลงบนแพลตฟอร์ม facebook social game

30-9-2553-23-21-20

ระบบในเกม

โดยเนื้อหาของเกมจะเป็นเกม RPG ที่จะนำเราและเพื่อนลงไปตลุยดันเจียนต่างๆ สังหารมอนสเตอ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสะสมไอเทมระดับเทพ แต่จะเป็นนักตลุยดันเจียนได้เนี่ย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีดาบตกทอดบรรพบุรุษไปซะทุกคนหรอก ตัวละครในเกมนี้ของเราก็เช่นกัน !! ซึ่งเริ่มต้นมาเราจะ”ไม่มีอะไรเลย” มีแค่ไม้ติดมือมา 1 ท่อน ก็เป็นความแปลกใหม่ที่เราจะได้พบในเกมนี้กัน

30-9-2553-23-31-10

แน่นอนว่าเป็นเกม RPG แล้วสิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้เลยระบบอาชีพตัวละคร โดยจะแบบออกเป็น 4 สายด้วยกัน คือ นักรบ (Warrior), นักเวท (Magician), โจร (Thief) และพระ (Monk) การเปลี่ยนอาชีพในเกมนี้สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนอาวุธที่ใช้  ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีความแตกต่างกันไป

  • นักรบ (Warrior) อาวุธที่ใช้ ดาบ : เป็นอาชีพสายแท็งค์เต็มตัว
  • นักเวท (Magician) อาวุธที่ใช้ ไม้เท้า : อาชีพที่สามารถทำความเสียหายได้อย่างมหาศาล แต่แลกด้วยอัตราการโจมตี และพลังป้องกัน
  • โจร (Thief) อาวุธที่ใช้ มีด : ถ้ามีโจรอยู่ในปาร์ตี้ด้วยจะได้รับเงินรางวัลจากการสังหารมอนสเตอร์เพิ่มขึ้น
  • พระ (Monk) อาวุธที่ใช้ ถุงมือ : อาชีพที่ค่อนข้างสมดุลในทุกทาง

ระบบการเล่นในเกม เราจะเลือกดันเจียนทีจะเข้าไปสำรวจแล้ว เริ่มเดินทางในดันเจียน โดนดันเจียนจะแบ่งเป็นบล็อคๆไปให้กดเลือกทางเดิน โดยบางบล็อคจะมีสมบัติ หรือมอนสเตอร์ประจำในบล็อคอยู่ ถ้าเราพบมอนสเตอร์ตัวเกมจะตัดเข้าฉากต่อสู้ทันที เราจะได้ดูการต่อสู้ของคณะเดินทางของเรา ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ ตอนนี้เราจะสามารถเลือกใช้ไอเทม หรือสั่งให้ถอยหนีได้ และบางครั้งเพื่อนในทีมบองจะเผลอหลับกลางสนามรบซะงั้น เราก็ต้องกดปลุกให้ตื่น

1-10-2553-0-04-04

การเดินทางในดันเจียนอันมืดสลัวนั้น คณะเดินทางของเราต้องการแสงไฟในการนำทาง โดยในเกม Treasure Abyss ตัวละครของเราจะมีแต้ม Lartern หรือแสงไฟ ที่จะอนุญาตให้เราเดินทางในดันเจียนได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าแต้ม Lartern หมดเหล่ามอนสเตอร์จะแข็งแกร่งขึ้นแบบจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว และยังจะต้องเผชิญกับ”เงา”ของคณะเดินทางเองด้วย !! การเดินทางข้ามบล็อคแต่ละบล็อคจะต้องจ่ายค่า Lartern นี้ครั้งละ 3 แต้ม

การได้มาของอุปกรณ์สวมใส่ในเกม ได้มาได้ 2 ทาง คือ การซื้อจากร้านค้า หรือผสมจากไอเทมที่เราหาพบในดันเจียน ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงในเกมจะได้จากการผสมเท่านั้น

30-9-2553-23-53-50

ระบบ social ถูกนำมาใช้อย่างไรบ้าง ?

คณะเดินทางของเราจะประกอบด้วย ตัวละครของเรา และเพื่อนอีก 3 คน โดยตัวละครของเพื่อนจะมีความเก่งเท่าเดิมไม่ว่าเราจะเพิ่งเริ่มเล่นก็ตาม นอกจากนี้ เพื่อนของเราจะสามารถส่งไอเทมมาให้เราได้ทั้งไอเทมเพิ่มค่า Lartern และของผสม ซึ่งผมรู้สึกว่าเกมนี้ไม่ได้ดึงเอาความสามารถของ facebook มาใช้ทั้งหมดเท่าไร

ขายอะไรบ้าง ?

คิดว่าตัวเกมในตอนนี้ยังเป็น beta อยู่เลยไม่มีการโปรโมต หรือเก็บตัวเงินกันอย่างจริงจังเทาไหร่ แต่งไอเทมมอลในเกมนี้มีอยู่ 3 ชิ้นด้วยกัน คือ ไอเทมเติม Lartern 100%, ยารักษา 100% และ adventure flag (ไม่รู้เอาไว้ทำอะไร = =”) ดูแล้วโมเดลหลักก็จะเป็นขาย energy

1-10-2553-0-14-15

บทสรุป

โดยภาพรวมคิดว่าระบบ และเนื้อหาในเกมน่าติดตามดี ระบบการผสมที่เป็นระบบหลักในการจะได้มาซึ่งเครื่องสวมใส่ระดับสูง ก็ทำออกมาได้ดูดีทีเดียว แต่ระบบการแจ้งว่าสามารถผสมของได้ยังคงต้องปรับปรุงอยู่ แต่พวกเรื่องคอนเทนต่างๆ ยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าไหร่นัก เมื่อเล่นไปได้ถึงจุดนึงจะรู้สึกติดขัดอย่างที่สุด !!! แต้มที่ให้ก็ 4 / 10 สำหรับ version Beta นี้

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน