Treasure Abyss by rainbow
Sep0
เดือนนี้ผมจะกลับมารีวิวเกมกันอีกครั้งหลงัจากเลิกไปหลายเดือน และเกมที่เราจะมาดูกันในคราวนี้ คือ Treasure Abyss เกมที่พัฒนาโดย บริษัท BANDAI ลงบนแพลตฟอร์ม facebook social game
ระบบในเกม
โดยเนื้อหาของเกมจะเป็นเกม RPG ที่จะนำเราและเพื่อนลงไปตลุยดันเจียนต่างๆ สังหารมอนสเตอ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสะสมไอเทมระดับเทพ แต่จะเป็นนักตลุยดันเจียนได้เนี่ย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีดาบตกทอดบรรพบุรุษไปซะทุกคนหรอก ตัวละครในเกมนี้ของเราก็เช่นกัน !! ซึ่งเริ่มต้นมาเราจะ”ไม่มีอะไรเลย” มีแค่ไม้ติดมือมา 1 ท่อน ก็เป็นความแปลกใหม่ที่เราจะได้พบในเกมนี้กัน
แน่นอนว่าเป็นเกม RPG แล้วสิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้เลยระบบอาชีพตัวละคร โดยจะแบบออกเป็น 4 สายด้วยกัน คือ นักรบ (Warrior), นักเวท (Magician), โจร (Thief) และพระ (Monk) การเปลี่ยนอาชีพในเกมนี้สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนอาวุธที่ใช้ ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีความแตกต่างกันไป
- นักรบ (Warrior) อาวุธที่ใช้ ดาบ : เป็นอาชีพสายแท็งค์เต็มตัว
- นักเวท (Magician) อาวุธที่ใช้ ไม้เท้า : อาชีพที่สามารถทำความเสียหายได้อย่างมหาศาล แต่แลกด้วยอัตราการโจมตี และพลังป้องกัน
- โจร (Thief) อาวุธที่ใช้ มีด : ถ้ามีโจรอยู่ในปาร์ตี้ด้วยจะได้รับเงินรางวัลจากการสังหารมอนสเตอร์เพิ่มขึ้น
- พระ (Monk) อาวุธที่ใช้ ถุงมือ : อาชีพที่ค่อนข้างสมดุลในทุกทาง
ระบบการเล่นในเกม เราจะเลือกดันเจียนทีจะเข้าไปสำรวจแล้ว เริ่มเดินทางในดันเจียน โดนดันเจียนจะแบ่งเป็นบล็อคๆไปให้กดเลือกทางเดิน โดยบางบล็อคจะมีสมบัติ หรือมอนสเตอร์ประจำในบล็อคอยู่ ถ้าเราพบมอนสเตอร์ตัวเกมจะตัดเข้าฉากต่อสู้ทันที เราจะได้ดูการต่อสู้ของคณะเดินทางของเรา ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ ตอนนี้เราจะสามารถเลือกใช้ไอเทม หรือสั่งให้ถอยหนีได้ และบางครั้งเพื่อนในทีมบองจะเผลอหลับกลางสนามรบซะงั้น เราก็ต้องกดปลุกให้ตื่น
การเดินทางในดันเจียนอันมืดสลัวนั้น คณะเดินทางของเราต้องการแสงไฟในการนำทาง โดยในเกม Treasure Abyss ตัวละครของเราจะมีแต้ม Lartern หรือแสงไฟ ที่จะอนุญาตให้เราเดินทางในดันเจียนได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าแต้ม Lartern หมดเหล่ามอนสเตอร์จะแข็งแกร่งขึ้นแบบจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว และยังจะต้องเผชิญกับ”เงา”ของคณะเดินทางเองด้วย !! การเดินทางข้ามบล็อคแต่ละบล็อคจะต้องจ่ายค่า Lartern นี้ครั้งละ 3 แต้ม
การได้มาของอุปกรณ์สวมใส่ในเกม ได้มาได้ 2 ทาง คือ การซื้อจากร้านค้า หรือผสมจากไอเทมที่เราหาพบในดันเจียน ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงในเกมจะได้จากการผสมเท่านั้น
ระบบ social ถูกนำมาใช้อย่างไรบ้าง ?
คณะเดินทางของเราจะประกอบด้วย ตัวละครของเรา และเพื่อนอีก 3 คน โดยตัวละครของเพื่อนจะมีความเก่งเท่าเดิมไม่ว่าเราจะเพิ่งเริ่มเล่นก็ตาม นอกจากนี้ เพื่อนของเราจะสามารถส่งไอเทมมาให้เราได้ทั้งไอเทมเพิ่มค่า Lartern และของผสม ซึ่งผมรู้สึกว่าเกมนี้ไม่ได้ดึงเอาความสามารถของ facebook มาใช้ทั้งหมดเท่าไร
ขายอะไรบ้าง ?
คิดว่าตัวเกมในตอนนี้ยังเป็น beta อยู่เลยไม่มีการโปรโมต หรือเก็บตัวเงินกันอย่างจริงจังเทาไหร่ แต่งไอเทมมอลในเกมนี้มีอยู่ 3 ชิ้นด้วยกัน คือ ไอเทมเติม Lartern 100%, ยารักษา 100% และ adventure flag (ไม่รู้เอาไว้ทำอะไร = =”) ดูแล้วโมเดลหลักก็จะเป็นขาย energy
บทสรุป
โดยภาพรวมคิดว่าระบบ และเนื้อหาในเกมน่าติดตามดี ระบบการผสมที่เป็นระบบหลักในการจะได้มาซึ่งเครื่องสวมใส่ระดับสูง ก็ทำออกมาได้ดูดีทีเดียว แต่ระบบการแจ้งว่าสามารถผสมของได้ยังคงต้องปรับปรุงอยู่ แต่พวกเรื่องคอนเทนต่างๆ ยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าไหร่นัก เมื่อเล่นไปได้ถึงจุดนึงจะรู้สึกติดขัดอย่างที่สุด !!! แต้มที่ให้ก็ 4 / 10 สำหรับ version Beta นี้
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น
ใส่ความเห็น
Who are we?
Contact Us
หมวดหมู่
ป้ายกำกับ
บันทึกเก่า
- พฤษภาคม 2017
- กุมภาพันธ์ 2017
- มกราคม 2017
- ธันวาคม 2016
- พฤศจิกายน 2016
- ตุลาคม 2016
- กันยายน 2016
- สิงหาคม 2016
- กรกฎาคม 2016
- มิถุนายน 2016
- พฤษภาคม 2016
- เมษายน 2016
- มีนาคม 2016
- กุมภาพันธ์ 2016
- มกราคม 2016
- ธันวาคม 2015
- พฤศจิกายน 2015
- ตุลาคม 2015
- กันยายน 2015
- สิงหาคม 2015
- กรกฎาคม 2015
- มิถุนายน 2015
- พฤษภาคม 2015
- เมษายน 2015
- มีนาคม 2015
- กุมภาพันธ์ 2015
- มกราคม 2015
- ธันวาคม 2014
- พฤศจิกายน 2014
- ตุลาคม 2014
- กันยายน 2014
- สิงหาคม 2014
- กรกฎาคม 2014
- มิถุนายน 2014
- พฤษภาคม 2014
- เมษายน 2014
- มีนาคม 2014
- กุมภาพันธ์ 2014
- มกราคม 2014
- ธันวาคม 2013
- พฤศจิกายน 2013
- ตุลาคม 2013
- กันยายน 2013
- สิงหาคม 2013
- กรกฎาคม 2013
- มิถุนายน 2013
- พฤษภาคม 2013
- เมษายน 2013
- มีนาคม 2013
- กุมภาพันธ์ 2013
- มกราคม 2013
- ธันวาคม 2012
- พฤศจิกายน 2012
- ตุลาคม 2012
- กันยายน 2012
- สิงหาคม 2012
- กรกฎาคม 2012
- มิถุนายน 2012
- พฤษภาคม 2012
- เมษายน 2012
- มีนาคม 2012
- กุมภาพันธ์ 2012
- มกราคม 2012
- ธันวาคม 2011
- พฤศจิกายน 2011
- ตุลาคม 2011
- กันยายน 2011
- กรกฎาคม 2011
- มิถุนายน 2011
- พฤษภาคม 2011
- เมษายน 2011
- มีนาคม 2011
- กุมภาพันธ์ 2011
- มกราคม 2011
- ธันวาคม 2010
- พฤศจิกายน 2010
- ตุลาคม 2010
- กันยายน 2010
- สิงหาคม 2010
- กรกฎาคม 2010
- มิถุนายน 2010
- พฤษภาคม 2010
- เมษายน 2010
- มีนาคม 2010
- กุมภาพันธ์ 2010
- มกราคม 2010
- ธันวาคม 2009
- พฤศจิกายน 2009
- ตุลาคม 2009
- กันยายน 2009
- สิงหาคม 2009
- กรกฎาคม 2009
- มิถุนายน 2009
- พฤษภาคม 2009
- มีนาคม 2009