เปลี่ยนสีเส้นแบบไฮโซ โอ้โห ชูปิ๊ง! by

29
Feb
0

สะวีดัดกับนุ้งพาเพลินซีซั่นที่ 2 (ตอนไหน!?)

วันนี้รีบมากเพราะเพิ่งนึกออกว่าต้องอัพบลอค วี้ดๆๆๆๆ มาดูวิธีเปลี่ยนสีเส้นสำหรับงาน CS ใน PS กันเถอะ!

Step1

เตรียมภาพจ้าเตรียมภาพ แสกนเข้ามา ปรับLevel เอารอยเปื้อนออก เช็คภาพซ้ายขวาตรงไหนเบี้ยวตรงไหนอุบี๋ ก็แก้ให้เสร็จก่อนเลย ไม่ังั้นจะแก้ทีหลังลำบากนะจ๊ะ :3

Step2

จากนั้นก็ขึ้น Layer ใหม่ แล้วกด Add A Mask ก็จะได้เลเยอร์พร้อมโซ่เหมือนในภาพนะจ๊ะตัวเธอ

Step3

ต่อไป กด Ctrl+A เพื่อครอบทั้งภาพของเรา แล้วกด ALT ค้างไว้(สำคัญมาก ห้ามลืม) แล้วเลือกคำสั่ง Edit > Copy (อย่าเพิ่งปล่อยมือจาก Alt นา) แล้วเลือกเลเยอร์ช่องบน ตามในภาพ แล้วกด Edit>Patse ตามในภาพเลยจ้ะ ถึงจะปล่อยALTได้ ถ้าไม่กดค้างไว้ มันจะไม่ติดอะ ว่าง่ายๆคือเหมือนจะใช้แอคชั่นรีเพลย์แต่ใส่สูตรผิด มันเลยไม่ติด ทำนองนั้น

Step4

จากนั้นเลือกคำสั่ง Image > Adjustment > Invert ก็จะได้ตามในภาพ อย่าเพิ่งตกใจ ไม่ได้ไฟดับ ใจเย็นนะอีนู๋นะ

Step 5

ให้สร้างเลเยอร์พื้นสีขาวขึ้นมาใต้เลเยอร์มาสก์ (แบบในรูป) แล้วหลังจากนั้นก็เลือกสีเส้นที่อยากได้ เทป้าบลงไปบนช่องเลเยอร์ซ้ายบน เป็นอันเสร็จ!

** สำคัญมาก เวลาเราแสกนงานเข้ามาเนี่ย บางคนไม่ทันได้ดูว่ามันอาจจะอยู่ในโหมด Grayscale ทำให้เวลาเทสีลงไป มันก็กลายเป็นสีขาวดำเทาเข้าให้ เตือนไว้ก่อน เพราะเมื่อก่อนก็สครีมมิ่งเพราะเหตุนี้เหมือนกัน เปลี่ยนเป็น RGB ซะก่อนนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าหญิงแม่ไม่เตือน

Tips

วิธีนี้สะดวกสำหรับต้องการเปลี่ยนสีในหลายๆจุด เลเยอร์ที่เราจะลงสี เอาไว้ด้านล่างลายเส้นทั้งหมด ข้อดีของมันคือ จะทำให้สีเส้นไ่ม่เพี้ยนเหมือนกับวิธีใช้Multiply เอายังไงล่ะจ๊ะ

เท่านี้ก็ได้วิธีปรับสีเส้นง่ายๆแจ่มๆ สไตล์แม่หญิงมิลพาเพลินเลี้ยวจ้า <3   การปรับสีเส้น ให้ความแตกต่างจากใช้เส้นสีดำทั้งหมดตรงที่มันสวยนิ้งและสมูทกว่านี่แหละ ถ้าเป็นซีจีที่ตัดเส้นบนคอมเลย ใช้แค่คำสั่งกรุ๊ปแล้วเปลี่ยนสีเส้นเอาก็พอ ส่วนวิธีนี้ ค่อนข้างดีสำหรับงานที่สแกนเข้ามา เพราะแยกเส้นกับพื้นกระดาษสีขาวออกจากกันได้เป็นระเบียบแล้วก็นิ้งสะเดิดยังไงล่ะจ๊ะ

หมดเวลากับนุ้งมิลพาเพลินซีซั่น2 เจอกันใหม่ซีซั่นหน้า จบเห่ชีวิตแม่ทัลค่ะ

นุ้งมิลพาเพลิน

ก.พ.2012

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน