ใช้ Open Graph ของ facebook ในเว็บตัวเองโดยใช้ readygraph by

31
Jan
0

Open Graph เป็น feature ของ facebook ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำกริยาได้หลายอย่างมากกว่าการกด like ซึ่งอยู่ที่เราจะตั้ง ไม่ว่าจะเป็น listen,cook หรือจะเป็นอะไรก็ได้

โดยเริ่มต้นเราต้องสร้าง application เป็นของตัวเองขึ้นมาก่อน สามารถอ่านขั้นตอนได้ที่ http://blog.levelup.in.th/2012/04/28/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-developer-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87-facebook-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%B0/

1. จากนั้นไปที่ http://www.readygraph.com แล้วกด sign in เพื่อเชื่อมต่อกับ facebook ที่เรากำลังล็อคอินอยู่

readygraph-windows-internet-explorer_2013-01-29_18-31-05

2. ไปตรงแถบ customize ทำตามขั้นตอนเพื่อเชื่อมต่อกับ app ของเรา

readygraph-windows-internet-explorer_2013-01-31_16-57-16

3. ไปที่ connect my own app เพื่อใส่ key ของ app เราตามที่ระบุไว้

readygraph-windows-internet-explorer_2013-01-31_17-15-06

4. เราจะสามารถสร้าง action ของเราได้ที่ + New Action ตามภาพ โดยควรใส่เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด

readygraph-windows-internet-explorer_2013-01-31_17-38-16

5. จากนั้นไปเพิ่ม action และ object ใน open graph ของ facebook ในหน้า developer ให้เหมือนกับที่เราเพิ่มใน readygraph

open-graph-facebook-developers-google-chrome_2013-01-31_17-49-03

6. ถ้าเราทำถูกขั้นตอน จะมี code ขึ้นมาให้เรา copy ไปวางใน code ของเราเพื่อใช้โดยแก้ตามช่อง title ต่างๆ ได้แล้วครับ แต่ถ้าจะให้คนอื่นเห็น action ต้องทำการ submit action ใน opengraph ให้เรียบร้อยด้วย

readygraph-google-chrome_2013-01-31_18-04-16

ตรวจสอบการใช้เมมโมรี่ของโปรเจค by

31
Jan
0

Flash profile perspective จะแสดง Package และ Memory ที่ใช้ให้ดู
ถ้าโปรแกรมใช้แรมมากเกินไปแล้วอยากรู้ว่าเป็นแพคเกจไหนที่ใช้แรมเยอะ ก็สามารถใช้ Flash profile ตรวจสอบได้

Flash + Java Socket ตอนที่ 1 by

31
Jan
0

ส่งที่ต้องเตรียม
1.Eclipse หรือ IDE ตัวไหนก็ได้ครับที่ใช้เขียน java ได้
2.Flash

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.oracle.com/technetwork/java/socket-140484.html http://docs.oracle.com/javase/1.4.2/docs/api/java/net/Socket.html http://docs.oracle.com/javase/1.4.2/docs/api/java/net/ServerSocket.html

ในโปรเจคนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ
1.Client (flash)
2.Server (java)

1

การทำงานคือ Client รับค่า แล้วส่งไปให้ Server broadcast ไปให้ Client ตัวอื่นๆ
Server (java)
public void broadcast(String msg) {
System.out.println("broadcast:" + msg);
for (ClientThread client : clientList) {
client.getMessage(msg);
}
}

Client (actionscript)
public class Connector extends Socket {
public static var self:Connector = null;
public var delegate:ConnectorInterface = null;
public var host:String = "localhost";
public var port:int = 8080;
public var msg:String = new String();
public function startConnect() {
this.connect(host,port);
}
public function sendMessage(sender:String) {
trace("send '"+sender+"' to server");
this.writeUTFBytes(sender+"\n");
this.flush();
trace("end");
}
}

เนื่องจากบทความนี้ยาว ผมจึงแบ่งเป็นส่วนๆ โดยตอนที่ 1 เราจะมาเตรียม User interface กันก่อน ถ้าพร้อมแล้วเปิด Flash ขึ้นมาเลยครับ

    สร้าง MovieClip ขึ้นมา 1 ตัว ตั้งชื่อ Login
    ข้างในประกอบไปด้วย
    1.Input Text ชื่อ name_txt
    2.Button ชื่อ submit_mc

2

    สร้าง MovieClip ขึ้นมา 1 ตัว ตั้งชื่อ Lobby
    ข้างในประกอบไปด้วย
    1.Dynamic Text ชื่อ show_txt
    2.Input Text ชื่อ inputChat_txt
    3.Button ชื่อ sender_mc

3

    สร้าง Document Class ตามรูปครับ
    app.flash.common.Main

4

    สร้าง Linkage ตามรูปครับ MovieClip ตัวไหนที่ผมไม่ได้เอ่ยถึงยังไม่ต้องสร้างครับ

5

    สร้าง Folder ตามรูปนะครับ
    app>flash>common

6

Flash + Java Socket ตอนที่ 2

http://blog.levelup.in.th/2013/02/01/flash-java-socket-ตอนที่-2/

ใส่ลูกเล่นลายจุดในตัวอักษร [ai] by

30
Jan
0

พิมพ์ text ขึ้นมาให้ font หนาๆหน่อย เสร็จแล้ว Create Outlines ให้เรียบร้อยนะคะ

ดูให้แน่ใจว่าเป็นโหมด CMYK แล้ว gradient

โดยเช็คสีดำว่าดำสนิทจริงๆเน่อ

ไปที่ Effect >> Pixelate >> Color Halftone

จะมีหน้าต่างขึ้นมาค่ะ ลองใส่จำนวน Pixels ให้น้อยๆนะ

กด OK  เสร็จแล้วจะออกมาเป็นแบบนี้

แต่ยังใช้งานไม่ได้นะคะ ตอนนี้เป็นภาพอยู่ค่ะไ่ม่ใช่ vector

ไปที่ Object >> Expand เสร็จแล้วไปที่ Object >> Live Trace >> Tracing Options

ตั้งค่าประมาณนี้

กด OK ออกมา เสร็จ! กลายเป็น vector อย่างที่ต้องการแย๊ววว

เอาไปวางซ้อนบน Font สี (ในตัวอย่างใช้สีแดง)

ก็จะได้ font ไล่ลายจุดแย๊วค่ะ

ขออภัยเซฟรูปมาเล็กไปหน่อย แหะ -w-;

โคมไฟเรืองแสงปริ๊งๆบริ๊งๆ by

29
Jan
0

.

.

สวัสดีค่ะ คราวนี้จะสอนการทำโคมไฟหรือวัตถุเรืองแสงนะคะ

.

เป็นวิธีทำที่ง่ายและเสร็จได้ภายใน5นาทีเลยค่ะ

.

.

สามารถใช้ประยุกต์ได้กับหลายรูปทรงแต่วันนี้จะสาธิตรูปแบบของทรงกลมนะคะ

.

.

อันดับแรกก็ลงแสงเงาของวัตถุทรงกลมคร่าวๆตามแต่ถนัดเลยค่ะ จากภาพนี้จะให้จุดสว่างที่สุดในภาพคือด้านบนก็ลงขาวสุดที่ข้างบนเลยค่ะ

.

.

เก็บแสงเกล็ดไฮไลท์ขาวๆตามแต่ถนัดเลยค่ะ ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันอยุ่แล้ว แ่ต่ใครที่ยังไม่ชำนาญแนะนำให้ดูจากวัตถุของจริงก่อน เพราะถ้ารูปทรงออกมาเพี้ยนจะไม่สวยนะคะ

.

.

ต่อไปคือขั้นตอนการทำแสงสว่าง ให้เลือกปุ่ม fx ที่กล่องเลเยอร์ จะมีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย เลือกโหมด Outer Glow แล้วปรับความสว่างตามใจชอบ ส่วนสีที่จะสะท้อนแนะนำให้เลือกสีสดๆแรงๆไปเลยค่ะเพื่อความสว่าง

ถ้าอยากให้ด้านในสดเพิ่มไปอีกก็เลือกโหมด Inner Glow ด้วยก็ได้ค่ะ

.

.

เพื่อให้ขอบวัตถุไม่แข็งจนเกินไปให้ก๊อปปี้ขึ้นมาอีกเลเยอร์แล้วทำให้มันเบลอหน่อยนึงด้วยคำสั่ง Filter > Blur > Gussian Blur ปรับเอาตามเหมาะสมค่ะ

.

.

เพื่อให้มันดูสว่างขึ้นไปอีก ให้ก๊อปอีก 1 เลเยอร์แล้วเลือกเป็นโหมด Overlay ทีนี้ก็ได้โคมเรืองแสงสีสดใสแล้วค่ะ

.

.

ยิ่งอยู่ในพื้นสีมืดก็จะิยิ่งดูสว่าง โหมด Glow นี้ ใส่กับประกอบเล็กๆน้อยๆรอบๆตัวลูกแก้วก็จะดูสะท้อนสวยงามดีเช่นกันค่ะ

.

ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูนะคะ

.

.

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน