ใช้ Open Graph ของ facebook ในเว็บตัวเองโดยใช้ readygraph by nandanai
Jan0
Open Graph เป็น feature ของ facebook ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำกริยาได้หลายอย่างมากกว่าการกด like ซึ่งอยู่ที่เราจะตั้ง ไม่ว่าจะเป็น listen,cook หรือจะเป็นอะไรก็ได้
โดยเริ่มต้นเราต้องสร้าง application เป็นของตัวเองขึ้นมาก่อน สามารถอ่านขั้นตอนได้ที่ http://blog.levelup.in.th/2012/04/28/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-developer-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87-facebook-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%B0/
1. จากนั้นไปที่ http://www.readygraph.com แล้วกด sign in เพื่อเชื่อมต่อกับ facebook ที่เรากำลังล็อคอินอยู่
2. ไปตรงแถบ customize ทำตามขั้นตอนเพื่อเชื่อมต่อกับ app ของเรา
3. ไปที่ connect my own app เพื่อใส่ key ของ app เราตามที่ระบุไว้
4. เราจะสามารถสร้าง action ของเราได้ที่ + New Action ตามภาพ โดยควรใส่เป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด
5. จากนั้นไปเพิ่ม action และ object ใน open graph ของ facebook ในหน้า developer ให้เหมือนกับที่เราเพิ่มใน readygraph
6. ถ้าเราทำถูกขั้นตอน จะมี code ขึ้นมาให้เรา copy ไปวางใน code ของเราเพื่อใช้โดยแก้ตามช่อง title ต่างๆ ได้แล้วครับ แต่ถ้าจะให้คนอื่นเห็น action ต้องทำการ submit action ใน opengraph ให้เรียบร้อยด้วย
ตรวจสอบการใช้เมมโมรี่ของโปรเจค by arthit_game
Jan0
Flash profile perspective จะแสดง Package และ Memory ที่ใช้ให้ดู
ถ้าโปรแกรมใช้แรมมากเกินไปแล้วอยากรู้ว่าเป็นแพคเกจไหนที่ใช้แรมเยอะ ก็สามารถใช้ Flash profile ตรวจสอบได้
Flash + Java Socket ตอนที่ 1 by arthit
Jan0
ส่งที่ต้องเตรียม
1.Eclipse หรือ IDE ตัวไหนก็ได้ครับที่ใช้เขียน java ได้
2.Flash
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.oracle.com/technetwork/java/socket-140484.html http://docs.oracle.com/javase/1.4.2/docs/api/java/net/Socket.html http://docs.oracle.com/javase/1.4.2/docs/api/java/net/ServerSocket.html
ในโปรเจคนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ
1.Client (flash)
2.Server (java)
การทำงานคือ Client รับค่า แล้วส่งไปให้ Server broadcast ไปให้ Client ตัวอื่นๆ
Server (java)
public void broadcast(String msg) {
System.out.println("broadcast:" + msg);
for (ClientThread client : clientList) {
client.getMessage(msg);
}
}
Client (actionscript)
public class Connector extends Socket {
public static var self:Connector = null;
public var delegate:ConnectorInterface = null;
public var host:String = "localhost";
public var port:int = 8080;
public var msg:String = new String();
public function startConnect() {
this.connect(host,port);
}
public function sendMessage(sender:String) {
trace("send '"+sender+"' to server");
this.writeUTFBytes(sender+"\n");
this.flush();
trace("end");
}
}
เนื่องจากบทความนี้ยาว ผมจึงแบ่งเป็นส่วนๆ โดยตอนที่ 1 เราจะมาเตรียม User interface กันก่อน ถ้าพร้อมแล้วเปิด Flash ขึ้นมาเลยครับ
- สร้าง MovieClip ขึ้นมา 1 ตัว ตั้งชื่อ Login
ข้างในประกอบไปด้วย
1.Input Text ชื่อ name_txt
2.Button ชื่อ submit_mc
- สร้าง MovieClip ขึ้นมา 1 ตัว ตั้งชื่อ Lobby
ข้างในประกอบไปด้วย
1.Dynamic Text ชื่อ show_txt
2.Input Text ชื่อ inputChat_txt
3.Button ชื่อ sender_mc
- สร้าง Document Class ตามรูปครับ
app.flash.common.Main
- สร้าง Linkage ตามรูปครับ MovieClip ตัวไหนที่ผมไม่ได้เอ่ยถึงยังไม่ต้องสร้างครับ
- สร้าง Folder ตามรูปนะครับ
app>flash>common
Flash + Java Socket ตอนที่ 2
http://blog.levelup.in.th/2013/02/01/flash-java-socket-ตอนที่-2/
ใส่ลูกเล่นลายจุดในตัวอักษร [ai] by TAMA
Jan0
พิมพ์ text ขึ้นมาให้ font หนาๆหน่อย เสร็จแล้ว Create Outlines ให้เรียบร้อยนะคะ
ดูให้แน่ใจว่าเป็นโหมด CMYK แล้ว gradient
โดยเช็คสีดำว่าดำสนิทจริงๆเน่อ
ไปที่ Effect >> Pixelate >> Color Halftone
จะมีหน้าต่างขึ้นมาค่ะ ลองใส่จำนวน Pixels ให้น้อยๆนะ
กด OK เสร็จแล้วจะออกมาเป็นแบบนี้
แต่ยังใช้งานไม่ได้นะคะ ตอนนี้เป็นภาพอยู่ค่ะไ่ม่ใช่ vector
ไปที่ Object >> Expand เสร็จแล้วไปที่ Object >> Live Trace >> Tracing Options
ตั้งค่าประมาณนี้
กด OK ออกมา เสร็จ! กลายเป็น vector อย่างที่ต้องการแย๊ววว
เอาไปวางซ้อนบน Font สี (ในตัวอย่างใช้สีแดง)
ก็จะได้ font ไล่ลายจุดแย๊วค่ะ
ขออภัยเซฟรูปมาเล็กไปหน่อย แหะ -w-;
โคมไฟเรืองแสงปริ๊งๆบริ๊งๆ by nontra
Jan0
.
.
สวัสดีค่ะ คราวนี้จะสอนการทำโคมไฟหรือวัตถุเรืองแสงนะคะ
.
เป็นวิธีทำที่ง่ายและเสร็จได้ภายใน5นาทีเลยค่ะ
.
.
สามารถใช้ประยุกต์ได้กับหลายรูปทรงแต่วันนี้จะสาธิตรูปแบบของทรงกลมนะคะ
.
.
อันดับแรกก็ลงแสงเงาของวัตถุทรงกลมคร่าวๆตามแต่ถนัดเลยค่ะ จากภาพนี้จะให้จุดสว่างที่สุดในภาพคือด้านบนก็ลงขาวสุดที่ข้างบนเลยค่ะ
.
.
เก็บแสงเกล็ดไฮไลท์ขาวๆตามแต่ถนัดเลยค่ะ ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันอยุ่แล้ว แ่ต่ใครที่ยังไม่ชำนาญแนะนำให้ดูจากวัตถุของจริงก่อน เพราะถ้ารูปทรงออกมาเพี้ยนจะไม่สวยนะคะ
.
.
ต่อไปคือขั้นตอนการทำแสงสว่าง ให้เลือกปุ่ม fx ที่กล่องเลเยอร์ จะมีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย เลือกโหมด Outer Glow แล้วปรับความสว่างตามใจชอบ ส่วนสีที่จะสะท้อนแนะนำให้เลือกสีสดๆแรงๆไปเลยค่ะเพื่อความสว่าง
ถ้าอยากให้ด้านในสดเพิ่มไปอีกก็เลือกโหมด Inner Glow ด้วยก็ได้ค่ะ
.
.
เพื่อให้ขอบวัตถุไม่แข็งจนเกินไปให้ก๊อปปี้ขึ้นมาอีกเลเยอร์แล้วทำให้มันเบลอหน่อยนึงด้วยคำสั่ง Filter > Blur > Gussian Blur ปรับเอาตามเหมาะสมค่ะ
.
.
เพื่อให้มันดูสว่างขึ้นไปอีก ให้ก๊อปอีก 1 เลเยอร์แล้วเลือกเป็นโหมด Overlay ทีนี้ก็ได้โคมเรืองแสงสีสดใสแล้วค่ะ
.
.
ยิ่งอยู่ในพื้นสีมืดก็จะิยิ่งดูสว่าง โหมด Glow นี้ ใส่กับประกอบเล็กๆน้อยๆรอบๆตัวลูกแก้วก็จะดูสะท้อนสวยงามดีเช่นกันค่ะ
.
ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูนะคะ
.
.