ควบคุมขนาด Sprite ใน NGUI หลายๆ ชิ้นได้ง่ายๆ by Tony
Jul0
เบื่อไหมกับการไล่ปรับขนาด Sprite ทีละชิ้นๆ ให้ได้อัตราส่วนเดียวกัน? มาลองทำ GameObject เปล่าๆ ครอบไว้กันดีกว่า!!
เริ่มจากสร้าง Sprite Object ตามรูปเลย
จากนั้น สร้าง GameObject เปล่าๆ ขึ้นมาตัวหนึ่ง
แล้วลาก Sprite ที่ต้องการจะคอนโทรลตามสัดส่วนลงไปใน GameObject ตัวใหม่เลย
หลายคนอาจสงสัย ว่าทำไมต้องยุ่งยากขนาดนี้ด้วย? แค่จิ้มหลายๆ ตัวแล้วปรับขนาดเอาก็ได้นี่นา?
- ขนาดปรับได้อัตราส่วนก็จริง แต่ Position ไม่ได้ Ratio ตรงตามของเก่า (เช่นตาสองข้างห่างกันเกินไป)
- เป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า ควบคุมและดูแลง่ายกว่ามาก
- เวลาที่ใช้ Code ในการเปลี่ยน sprite.spriteName = … นั้น ขนาดของ Sprite จะคืนค่าเดิมทันที ไม่ใช่ค่าที่ปรับไว้แล้ว แต่หากขนาดเป็นขนาดเดิมอยู่แล้วล่ะก็ จะสามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องมานั่งเซตขนาดและตำแหน่งใหม่ ทั้งนี้เลยปล่อยขนาด Sprite เท่าเดิม แล้วปรับขนาดของ Object ที่ครอบอยู่แทน
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น