ไดคัทเส้นผมใน photoshop by

30
Aug
0

บ่อยๆที่ ต้องตัดรูปที่เป็นผม หรือ ขน ออกจากฉากหลัง แล้วออกมาแข็งๆ ไม่เนียน ลองมาดูวิธีง่ายๆ ค่อยๆทำกัน

จากรูปจะเห็นว่า เราใช้ เครื่องมือเลือก แล้วลบออกจะ เกิดช่องว่างที่เราไม่ได้เลือก
ส่วนเล็กๆ ตัดออกมาแล้วไม่ค่อยสวย
0401

 

ให้เลือกด้วย selection เหมือนเดิม ลบส่วนที่ไม่ต้องการออก (สีขาว)
จากนั้นเลิอกคลุมตัวนางแบบ คลิ๊กขวา
เลือก Refine Eadge

0402

จะมีหน้าต่างขึ้นมาใหม่ หน้าต่างนี้ใช้สำหรับปรับแต่งขอบให้ ฟุ้ง เบลอ โปร่งใส เนียน
ค่อยๆ เลื่อนแถบไปตามใจชอบ แล้ว OK

0403

จะเห็นว่าขอบฟุ้งเบลอ เนียนขึ้นกว่าใช้ selection ในการตัดเฉยๆ

 

0404

ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ หรือจะเลือกทั้งหมดแล้วปรับขอบทีเดียว ก็รวดเร็วและเนียนกันไประดับนึงจ้า

รูปทรงกับการออกแบบตัวละคร by

29
Aug
0

รูปทรงเรขาคณิตมีผลต่อการออกแบบคาแร็กเตอร์ต่างๆกันตามชนิดของรูปทรงนั้นๆ
การออกแบบตัวละครโดยอิงจากรูปเรขาคณิตจึงง่ายต่อการแสดงลักษณะนิสัยใจคอของตัวละครผ่านรูปลักษณ์ทางกายภาพ
1. ตัวละครที่มีรูปร่างกลม จะมีลักษณะที่น่ารัก ดูเป็นมิตร ไม่มีอันตราย
ตัวละครที่ใจดี และเป็นมิตรต่อตัวเอกและคนดูจึงมักมีรูปร่างกลม

sample17a
ตัวอย่างตัวละครที่มีรูปร่างกลม เช่น โดราเอม่อน baymax Russell เป็นต้น

ตัวละครที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยม สื่อถึงความแข็งแกร่ง หนักแน่น หัวแข็ง

sample17b

ตัวอย่าง Carl ชายชราหัวแข็ง มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมอย่างชัดเจน

ตัวละครที่มีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยมหัวกลับ จะมีความแข็งแรง ดูมีกล้ามเนื้อ มีภูมิฐาน

sample17c

ตัวอย่าง Superman มีรูปร่างที่สื่อถึงความแข็งแรง

2. ตัวละครที่มีหนามหรือเครื่องประดับแหลมคม สื่อถึงความดุร้าย คุกคาม

sample17d

ตัวอย่าง ตัวร้ายมักถูกออกแบบให้มีรูปร่างหรือชิ้นส่วนแหลมคม ดูคุกคาม

3. การเปลี่ยนรูปร่างเรขาคณิตของตัวละคร ช่วยให้คนดูรับรู้ถึงบทบาทของตัวละครต่อเรื่องที่เปลี่ยนไปได้ง่าย

sample17e

Carl ที่มีท่าทีผ่อนคลายขึ้นในช่วงท้าย ถูกแสดงออกโดยรูปร่างเส้นของของใบหน้าและคางที่ใกล้เคียงทรงกลมขึ้น

sample17f

Baymax เมื่อสวมชุดเกราะสำหรับต่อสู้ เปลี่ยนรูปทรงจากทรงกลมเป็นสามเหลี่ยม
การประยุกต์ใช้รูปทรงเรขาคณิตทำให้เราสามารถสื่อสารกับคนดูได้ดีขึ้น

ทำ Sprite sheet จาก Adobe Flash CS6 by

29
Aug
0

1.ทำ Animation ที่ต้องการเอาไว้ใน Symbol จะเป็น MovieClip หรือ Graphic ก็ได้เหมือนกัน

ตัวอย่าง animation

ตัวอย่าง animation แบบ onion skin

2.คลิกขวาที่ MovieClip นั้นๆ แล้วเลือกคำสั่ง Generate Sprite Sheet

3.ผลลัพธ์

แถม: ถ้าหากเลือกคำสั่ง Export PNG Sequence จะเป็นการเซฟรูปแต่ละ frame ออกมาเป็นไฟล์ภาพ png 1 ไฟล์ แทน

ข้อควรระวัง!
1.ภายใน Symbol ที่จะใช้สร้าง Sprite sheet นั้น symbol ด้านในต้องเป็น graphic ทั้งหมด ถ้าอันไหนเป็น movieclip จะแสดงผลแค่ frame แรก frame เดียว

2.ใช้ได้เฉพาะ Adobe Flash CS6 เท่านั้น

3.วิธีการนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการทำ Animation แบบ Tween เพราะ Frame จะเยอะมาก

4.ระวัง Frame เปล่า และ Frame ซ้ำ เพราะ จะโดนเซฟออกมาด้วย หากไม่จำเป็นให้เลือกเฉพาะ keyframe ก็พอ

วิธีการวาดเมฆอย่างรวดเร็ว by

20
Aug
0

มาวาดเมฆกันเถอะ เฮ!
ก่อนอื่นจะมีเมฆก็ต้องมีพื้นหลังเป็นท้องฟ้า

01
ทาสีขาวลงไปเป็นปุยๆเหมือนขนมสายไหม
02

ทาสีเทาลงไปในส่วนที่เป็นเงา
03

วาดรูปทรงภายในก้อนเมฆเพื่อให้เมฆดูเป็นก้อนๆหลายๆก้อนรวมกัน มีมิติ
04

ใช้บรัชเกลี่ยสี
05

เก็บราลละเอียดขอบๆ
06

เสร็จแล้ว! เมฆ  แต่งสีแสงได้ตามใจชอบด้วยเอฟเฟคเลเยอร์ต่างๆ overlay-adition ETC
07

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน