Retention ที่ดีย์ by

26
Mar
0

Retention คืออะไร?
Retention คือ อัตราการกลับเข้ามาเล่นเกมของคนเล่นในแต่ละวัน เช่น วันนี้มีคนเข้ามาเล่นเกม 100 คน พรุ่งนี้ 100 คนนี้จะมีกลับมาเล่นเกมอีกกี่คน แล้วเมื่อผ่านไป 7วัน 30วัน 100 คนนี้จะยังมีเหลืออยู่กี่คน โดยปกติแล้วจะดูกันที่ D1, D7, D30

Retention ยิ่งเยอะ แสดงว่าเกมน่าดึงดูด คนเล่นอยากกลับมาเล่นอยู่เยอะ

แล้วเท่าไรจึงพอ
จากที่ผมลองหาข้อมูลมาจากหลายๆเว็บ หลายที่บอกตัวเลขที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือ Retention สำหรับเกมที่ดีจะอยู่ที่ D1: 40% D7: 20% และ D30: 10%

credit:
https://www.quora.com/Whats-a-good-30-day-retention-for-a-mobile-game
—————————————————
https://www.quora.com/What-are-good-Day-2-and-Day-7-retention-rates-for-a-Social-Game-on-Facebook
—————————————————

http://www.gamasutra.com/blogs/TrevorMcCalmont/20130228/187460/How_Do_I_Know_I_Have_a_Healthy_Game.php

—————————————————
http://www.gamasutra.com/blogs/GurinderSingh/20140123/209055/5_Metrics_every_mobile_game_developer_must_track.php?print=1
—————————————————
https://www.chartboost.com/blog/2015/08/4-soft-launch-metrics-that-matter-to-the-success-of-your-mobile-game/
—————————————————

http://civax.net/2015/04/what-metrics-are-important-at-each-stage/

—————————————————
http://www.vertoanalytics.com/2015/09/top-mobile-gaming-apps-in-terms-of-retention/
ลิ้งค์นี้บอกว่า Clash of Clan, Boom Beach ของ Supercell D7 ได้ 39% พระเจ้า!

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post