[UNITY] [Spine] Separator by tosawat
31
May0
May0
การใช้ Spine ร่วมกับ UNITY นั้นทำให้การทำงานง่ายขึ้นมาก แต่ก็มีหลายอย่างที่ถูกจำกัดไว้ ถ้าหากเราอยากแบ่ง Order in Layer ของ Spine ให้มีหลายชั้น เพื่อที่จะได้เอา Particle หรือ Object อื่นๆมาสอดไว้ตรงกลางก็จะต้องทำตามขั้นตอนดังนี้
- หลังจากสร้าง Spine GameObject (skeleton) แล้วเราก็จะมี หน้าตาแบบนี้ และประกอบด้วย Script ดังรูปนี้
- หากอยากให้ Spine GameObject นี้มีการแบ่ง Layer ให้คลิ๊กขวาที่ Skeleton Animation (Script)
- และเลือก Add Skeleton Render Separator
- จะได้ Script ใหม่โผล่ออกมาแบบนี้
- ให้แก้เลข Size ใต้หัวข้อ Separator Slot Names ให้เป็น 1
- จะมี Element0 มาให้เลือก ตัวเลือกจะเรียงจากชั้นล่างสุดไปถึงชั้นบนสุดให้อยู่แล้ว ให้เราเลือกมา 1 อัน
- เมื่อเลือกแล้วให้คลิ๊กที่ Add the missing renderer
- จะได้ผลลัพท์ดังนี้
- จะเห็นว่า Spine GameObject ของเรามี ลูกโผล่ออกมา 2 ตัว และเมื่อลอง Play และ ดูที่ลูกของ Spine GameObject ก็จะเห็นดังนี้
ปอลิง. สำคัญมาก หากอยากแยก Layer ระหว่าง Shadow และส่วนประกอบอื่นๆ ห้ามเลือก Shadow ให้เลือกของที่อยู่เหนือ Shadow ไป 1 ชิ้น จึงจะได้ผลลัพท์แบบที่ต้องการรรรรร
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น