Epic Fighters on Facebook by rainbow
Dec0
เกมที่เราจะมารีวีวกันต่อไปคือ เกม Epic Fighters
เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างคล้ายกับ เกมตระกูล mafia wars โดย Stamina ไว้ทำกิจกรรมต่างๆในเกม ระบบ “Do job” ,”Attack” และ “Raid boss” จุดน่าสนใจในตัวเกมจะมีระบบ skill และระบบสวมใส่อุปกรณ์ที่ทำออกมาได้ดูดีมากๆ
Status พื้นฐาน
- Energy พลังเวทมนต์ใช้ในการต่อสู้
- Health พลังชีวิตใช้ในการต่อสู้ เพิ่มเอง 10 แต้ม ทุกๆ 45 วินาที
- Stamina ใช้ในการทำภารกิจต่างๆ เพิ่มเอง 1 แต้ม ทุกๆ 45 วินาที
- Attack พลังโจมตี
- Defense พลังป้องกัน
เมื่อเรา level up จะได้แต้ม 4 แต้ม สามารถเอาเพิ่ม Energy, Health หรือ Stamina ได้ ส่วน Attack และ Defense สามารถเพิ่มได้จากอุปกรณ์สวมใส่ และยศเท่านั้น
ระบบ Skill
Skill ใน Epic Fighters แบ่งออกเป็นทักษะต่อสู้กับทักษะเวทมนตร์ โดยแบ่งทักษะต่อสู้เป็น 3 อาชีพ คือ Gladiator, Paladin และ Assassin ส่วนทักษะเวทมนตร์จะแยกเป็น Blood, Elemental และ Summoning ซึ่งเมื่อสมัครเข้าเล่นครั้งแลก เราจะได้เลือกอาชีพ และสายเวทย์ประจำตัว โดยการเลือกนี้มีผลให้ค่าเรียนทักษะในสาขานั้นถูกลงเท่าตัว
รูปแบบ Skill ทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น โจมตี ป้องกัน และสวนกลับ เช่น สมุมติถ้ามีทักษะโจมตี A จะมีทักษะป้องกันการโจมตี A และทักษะสวนกลับการโจมตี A
เมื่อเราเรียน skill ไปแล้วจะสามารถเลือกว่าจะใช้ทักษะหรือไม่ แต่ต้องเลือกทักษะโจมตีอย่างน้อย 2 ทักษะ
ราคาในการเรียนนั้น เรียงจากน้อยไปมากจะเป็น
โจมตี < ป้องกัน < สวนกลับ
ส่วน Energy ที่ใช้ในการร่ายทักษะจะเป็น
ป้องกัน < โจมตี < สวนกลับ
ระบบหลักในเกม
ระบบในเกมที่ผู้เล่นจะเลือกทำได้หลักๆจะแยกออกเป็น 3 ระบบด้วยกัน คือ
ระบบ Quest
ระบบ quest ของเกมนี้ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ไปจากระบบเดิมๆ และตัวเลือกยังเป็นเส้นตรงซะด้วย คือ เมื่อทำ quest นึงจบ ระบบจะทำการเปลี่ยน quest ให้ทันที ผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกว่าทำ quest ไหนก่อนหลังได้ แต่จะมี quest พิเศษ หรือ quest event จะมีเวลาจำกัด เมื่อเราเริ่มทำภารกิจเวลาจะเริ่มนับถอยหลังทันที
ระหว่างการทำ quest เราอาจจะต้องต่อสู้ monster ตามเนื้อเรื่องก็ได้ โดยการต่อสู้จะเกิดขึ้นแบบสุ่ม และจะทำ quest ต่อไปไม่ได้จนกว่าจะชนะการต่อสู้ได้ แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการจะต่อสู้ ก็สามารถจ่าย gold bars เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้
ระบบ Duel
คือการสุ่มเอาผู้เล่นอื่นที่มี level ใกล้เคียงออกมาให้เลือกท้าต่อสู้ โดยมีเงินและค่าประสบการณ์เป็นรางวัลจากต่อสู้ แต่ถึงแม้จะแพ้เราก็ยังได้เงิน และค่าประสบการณ์ในจำนวนที่น้อยลง
ในหน้าเลือกคู่ต้องสู้เราจะเห็น skill และอุปกรณ์สวมใส่ของคู่ต่อสู้ ทีนี้เราก็พอประเมินได้ว่า skill และอุปกรณ์สวมใส่ของเราจะสู้ได้หรือไม่
ระบบ Epic Boss Fights
ระบบ epic boss ของเกมนี้ ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายกว่าเกมแบบเดียวๆกันนี้ เพราะเมื่อ level ของเราถึงตามที่กำหนด เราจะสามารถเลือกต่อสู้กับ boss เหล่านี้ได้ทันที ไม่ต้องหา item มาปลดล็อคอีก แต่ boss ทุกตัวเมื่อถูกปราบได้แล้ว เราจะไม่สามารถกลับไปต่อสู้ได้ฟรีๆอีกแล้ว ถ้าต้องการจะต่อสู้กับบอสเก่าๆ เราจะต้องจ่าย gold bars เพื่อ summon บอสออกมา
ระบบการต่อสู้
ระบบการต่อสู้จะอิงอยู่บนระบบ Turn-Base คือผลักกันโจมตี เริ่มจากฝ่ายโจมตีจะร่ายทักษะโจมตีที่มี แล้วฝ่ายป้องกันจะร่ายทักษะป้องกัน หรือสวนกลับต่อไป และผลัดกัน จนกว่าจะ Health ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมด การร่ายทักษะต่างๆจะใช่ค่อ Energy ของผู้ร่ายถ้าค่า Energy ไม่พอร่ายทักษะโจมตี จะต้องเสีย 2 turn เพื่อฟื้น Energy บางส่วน
ระบบ social ถูกนำมาใช้อย่างไรบ้าง ?
Epic Fighters ไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นต้องเล่นกับเพื่อหลายๆคนมากนัก ส่วนที่น่าเป็นปัจจัยมากที่สุด คือ ระบบ Clan คือการ invite เพื่อนมา เพื่อนปลดล็อคระบบหาเงิน (ระบบปลูกผัก) แบบหลายๆช้่วโมงได้ และ Epic Boss ที่ต้องการเพื่อนมาช่วย นอกนั้นจะเป็น Publish และ Free gift เหมือนเกมอื่นๆ
บทสรุป
Epic Fighters ได้มีการปรับปรุงไปเยอะมากในหลายๆเดือนที่เปิดให้บริการมา ระบบต่างๆทำออกมาได้ดูดี Art work ในเกมก็สวยงาม แต่ไม่ค่อยรู้สึกสนุก และการเติมโตของตัวละครในแต่ละ level ไม่ทำให้เห็นความแตกต่างเลย ถ้าให้วาดเป็นกราฟจะได้เป็นเส้นตรงเส้นนึงเลย ก็ให้คะแนนไป 6 / 10 ละกัน
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น
ใส่ความเห็น
Who are we?
Contact Us
หมวดหมู่
ป้ายกำกับ
บันทึกเก่า
- พฤษภาคม 2017
- กุมภาพันธ์ 2017
- มกราคม 2017
- ธันวาคม 2016
- พฤศจิกายน 2016
- ตุลาคม 2016
- กันยายน 2016
- สิงหาคม 2016
- กรกฎาคม 2016
- มิถุนายน 2016
- พฤษภาคม 2016
- เมษายน 2016
- มีนาคม 2016
- กุมภาพันธ์ 2016
- มกราคม 2016
- ธันวาคม 2015
- พฤศจิกายน 2015
- ตุลาคม 2015
- กันยายน 2015
- สิงหาคม 2015
- กรกฎาคม 2015
- มิถุนายน 2015
- พฤษภาคม 2015
- เมษายน 2015
- มีนาคม 2015
- กุมภาพันธ์ 2015
- มกราคม 2015
- ธันวาคม 2014
- พฤศจิกายน 2014
- ตุลาคม 2014
- กันยายน 2014
- สิงหาคม 2014
- กรกฎาคม 2014
- มิถุนายน 2014
- พฤษภาคม 2014
- เมษายน 2014
- มีนาคม 2014
- กุมภาพันธ์ 2014
- มกราคม 2014
- ธันวาคม 2013
- พฤศจิกายน 2013
- ตุลาคม 2013
- กันยายน 2013
- สิงหาคม 2013
- กรกฎาคม 2013
- มิถุนายน 2013
- พฤษภาคม 2013
- เมษายน 2013
- มีนาคม 2013
- กุมภาพันธ์ 2013
- มกราคม 2013
- ธันวาคม 2012
- พฤศจิกายน 2012
- ตุลาคม 2012
- กันยายน 2012
- สิงหาคม 2012
- กรกฎาคม 2012
- มิถุนายน 2012
- พฤษภาคม 2012
- เมษายน 2012
- มีนาคม 2012
- กุมภาพันธ์ 2012
- มกราคม 2012
- ธันวาคม 2011
- พฤศจิกายน 2011
- ตุลาคม 2011
- กันยายน 2011
- กรกฎาคม 2011
- มิถุนายน 2011
- พฤษภาคม 2011
- เมษายน 2011
- มีนาคม 2011
- กุมภาพันธ์ 2011
- มกราคม 2011
- ธันวาคม 2010
- พฤศจิกายน 2010
- ตุลาคม 2010
- กันยายน 2010
- สิงหาคม 2010
- กรกฎาคม 2010
- มิถุนายน 2010
- พฤษภาคม 2010
- เมษายน 2010
- มีนาคม 2010
- กุมภาพันธ์ 2010
- มกราคม 2010
- ธันวาคม 2009
- พฤศจิกายน 2009
- ตุลาคม 2009
- กันยายน 2009
- สิงหาคม 2009
- กรกฎาคม 2009
- มิถุนายน 2009
- พฤษภาคม 2009
- มีนาคม 2009