Epic Fighters on Facebook by

30
Dec
0

ef-1

เกมที่เราจะมารีวีวกันต่อไปคือ เกม Epic Fighters

เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างคล้ายกับ เกมตระกูล mafia wars โดย Stamina ไว้ทำกิจกรรมต่างๆในเกม ระบบ “Do job” ,”Attack” และ “Raid boss” จุดน่าสนใจในตัวเกมจะมีระบบ skill และระบบสวมใส่อุปกรณ์ที่ทำออกมาได้ดูดีมากๆ

Status พื้นฐาน

ef-6- Energy พลังเวทมนต์ใช้ในการต่อสู้

- Health พลังชีวิตใช้ในการต่อสู้ เพิ่มเอง 10 แต้ม ทุกๆ 45 วินาที

- Stamina ใช้ในการทำภารกิจต่างๆ เพิ่มเอง 1 แต้ม ทุกๆ 45 วินาที

- Attack พลังโจมตี

- Defense พลังป้องกัน

เมื่อเรา level up จะได้แต้ม 4 แต้ม สามารถเอาเพิ่ม Energy, Health หรือ Stamina ได้ ส่วน Attack และ Defense สามารถเพิ่มได้จากอุปกรณ์สวมใส่ และยศเท่านั้น

ระบบ Skill

Skill ใน Epic Fighters แบ่งออกเป็นทักษะต่อสู้กับทักษะเวทมนตร์ โดยแบ่งทักษะต่อสู้เป็น 3 อาชีพ คือ Gladiator, Paladin และ Assassin ส่วนทักษะเวทมนตร์จะแยกเป็น Blood, Elemental และ Summoning ซึ่งเมื่อสมัครเข้าเล่นครั้งแลก เราจะได้เลือกอาชีพ และสายเวทย์ประจำตัว โดยการเลือกนี้มีผลให้ค่าเรียนทักษะในสาขานั้นถูกลงเท่าตัว

รูปแบบ Skill ทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น โจมตี ป้องกัน และสวนกลับ เช่น สมุมติถ้ามีทักษะโจมตี A จะมีทักษะป้องกันการโจมตี A และทักษะสวนกลับการโจมตี A

เมื่อเราเรียน skill ไปแล้วจะสามารถเลือกว่าจะใช้ทักษะหรือไม่ แต่ต้องเลือกทักษะโจมตีอย่างน้อย 2 ทักษะ

ราคาในการเรียนนั้น เรียงจากน้อยไปมากจะเป็น

โจมตี < ป้องกัน < สวนกลับ

ส่วน Energy ที่ใช้ในการร่ายทักษะจะเป็น

ป้องกัน < โจมตี < สวนกลับ

ระบบหลักในเกม

ระบบในเกมที่ผู้เล่นจะเลือกทำได้หลักๆจะแยกออกเป็น 3 ระบบด้วยกัน คือ

ระบบ Quest

ef-2

ระบบ quest ของเกมนี้ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ไปจากระบบเดิมๆ และตัวเลือกยังเป็นเส้นตรงซะด้วย คือ เมื่อทำ quest นึงจบ ระบบจะทำการเปลี่ยน quest ให้ทันที ผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกว่าทำ quest ไหนก่อนหลังได้ แต่จะมี quest พิเศษ หรือ quest event จะมีเวลาจำกัด เมื่อเราเริ่มทำภารกิจเวลาจะเริ่มนับถอยหลังทันที

ep-3

ระหว่างการทำ quest เราอาจจะต้องต่อสู้ monster ตามเนื้อเรื่องก็ได้ โดยการต่อสู้จะเกิดขึ้นแบบสุ่ม และจะทำ quest ต่อไปไม่ได้จนกว่าจะชนะการต่อสู้ได้ แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการจะต่อสู้ ก็สามารถจ่าย gold bars เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้

ระบบ Duel

คือการสุ่มเอาผู้เล่นอื่นที่มี level ใกล้เคียงออกมาให้เลือกท้าต่อสู้ โดยมีเงินและค่าประสบการณ์เป็นรางวัลจากต่อสู้ แต่ถึงแม้จะแพ้เราก็ยังได้เงิน และค่าประสบการณ์ในจำนวนที่น้อยลง

ep-4ในหน้าเลือกคู่ต้องสู้เราจะเห็น skill และอุปกรณ์สวมใส่ของคู่ต่อสู้ ทีนี้เราก็พอประเมินได้ว่า skill และอุปกรณ์สวมใส่ของเราจะสู้ได้หรือไม่

ระบบ Epic Boss Fights

ep-5ระบบ epic boss ของเกมนี้ ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายกว่าเกมแบบเดียวๆกันนี้ เพราะเมื่อ level ของเราถึงตามที่กำหนด เราจะสามารถเลือกต่อสู้กับ boss เหล่านี้ได้ทันที ไม่ต้องหา item มาปลดล็อคอีก แต่ boss ทุกตัวเมื่อถูกปราบได้แล้ว เราจะไม่สามารถกลับไปต่อสู้ได้ฟรีๆอีกแล้ว ถ้าต้องการจะต่อสู้กับบอสเก่าๆ เราจะต้องจ่าย gold bars เพื่อ summon บอสออกมา

ระบบการต่อสู้

ระบบการต่อสู้จะอิงอยู่บนระบบ Turn-Base คือผลักกันโจมตี เริ่มจากฝ่ายโจมตีจะร่ายทักษะโจมตีที่มี แล้วฝ่ายป้องกันจะร่ายทักษะป้องกัน หรือสวนกลับต่อไป และผลัดกัน จนกว่าจะ Health ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมด การร่ายทักษะต่างๆจะใช่ค่อ Energy ของผู้ร่ายถ้าค่า Energy ไม่พอร่ายทักษะโจมตี จะต้องเสีย 2 turn เพื่อฟื้น Energy บางส่วน

ef-7

ระบบ social ถูกนำมาใช้อย่างไรบ้าง ?

Epic Fighters ไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นต้องเล่นกับเพื่อหลายๆคนมากนัก ส่วนที่น่าเป็นปัจจัยมากที่สุด คือ ระบบ Clan คือการ invite เพื่อนมา เพื่อนปลดล็อคระบบหาเงิน (ระบบปลูกผัก) แบบหลายๆช้่วโมงได้ และ Epic Boss ที่ต้องการเพื่อนมาช่วย นอกนั้นจะเป็น Publish และ Free gift เหมือนเกมอื่นๆ

บทสรุป

Epic Fighters ได้มีการปรับปรุงไปเยอะมากในหลายๆเดือนที่เปิดให้บริการมา ระบบต่างๆทำออกมาได้ดูดี Art work ในเกมก็สวยงาม แต่ไม่ค่อยรู้สึกสนุก และการเติมโตของตัวละครในแต่ละ level ไม่ทำให้เห็นความแตกต่างเลย ถ้าให้วาดเป็นกราฟจะได้เป็นเส้นตรงเส้นนึงเลย ก็ให้คะแนนไป 6 / 10 ละกัน

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน