มาทำความรู้จักกับ RSLs (Runtime Shared Libraries) by dekunderkover
31
Jan0
Jan0
RSLs (Runtime Shared Libraries) พูดกันง่ายๆคือการแชร์ library ที่ใช้ในแอพเป็นส่วนกลางในระหว่างการทำงาน จะช่วยลดขนาดของแอพที่โหลดขึ้นมา
ลองดูรูปง่ายๆกันก่อน
จากรูปจะเห็นได้ชัดว่า ถ้าไม่ได้ใช้ RSLs แอพแต่ละตัวจะเก็บ library ไว้ในตัวโปรแกรมของแต่ละตัวกันเอง ซึ่งเมื่อรันโปรแกรมแล้ว จะทำให้เกิดการโหลด library ที่ซ้ำๆกันออกมา
ส่วนภาพขวาคือการที่ใช้ RSLs ในการแยก library ออกมา เมื่อรันแอพแต่ละตัว ก็จะไม่มีการโหลดซ้ำของ library อีก
ความเหมาะสมของโปรแกรมที่จะใช้ RSLs คือ
1. เป็นแอพที่มีมินิเกมอยู่ข้างในโดยแยกตัว swf ออกจากกัน
2. ใช้ library เดียวกัน เช่น รูปภาพ ตัวละครในเกม
3. แอพที่มีขนาดใหญ่และต้องการที่จะลดขนาด เพื่อความสะดวกแก่คนที่เข้ามาใช้แอพ
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น