้ข้อห้ามข้อที่ 1 ในการจัด Event ภายในเกม by akara
Jun0
**ที่เขียนไว้ว่า ข้อที่ 1 ตั้งแต่ใน Title เลย เพราะว่า ณ ตอนนี้มีข้อเดียวที่เจอมากับตัวแบบชัดเจนครับ ว่าอนาคตจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ถ้าอนาคตเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกจะมาอัพเพิ่มเป็น ข้อ ที่ 2 3 4 ละกัน**
ในเดือนนี้(มิ.ย.57) เกม Cybermon มีกิจกรรมพิเศษเป็น อีเวนท์ล่าบอสครับ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมกำหนดไว้ว่า พออีเวนท์เหลือ 3 วันสุดท้ายแล้ว ของรางวัลจะดรอปมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อจูงใจคนเล่นให้มาร่วมืกิจกรรมเยอะๆ (ทั้งอีเวนท์มีเวลา14วัน) ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนที่ไม่ได้แจ้งกับคนเล่นไว้ก่อนเพราะว่า แน่นอนถ้าคนเล่นรู้ก่อน ก็จะไม่มีใครเล่นเลยในช่วงแรกของกิจกรรม จะมาเล่นกันในช่วงท้ายหมดเพราะว่าคุ้มกว่า
ผลที่เกิดขึ้นก็คือคนเล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจครับ เพราะว่าเค้ารู้สึกเหมือนโดนหักหลัง กับแรงกายแรงใจ ทรัพยากรต่างๆในเกมที่เค้าทุ่มไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงแรกของกิจกรรม แต่ถ้ามาเล่นในช่วงท้ายของกิจกรรมจะได้ผลตอบแทนเยอะกว่ามาก
สุดท้ายทีมเลยจำเป็นต้องมอบรางวัลให้กับคนเล่นที่ทุ่มไปแล้วในช่วงแรกในได้เท่าๆกับในช่วงท้าย นั่นก็คือการเพิ่มของรางวัลที่คนเล่นได้รับไปแล้วในช่วงแรกอีกเท่านึง
ดังนั้นสิ่งที่ผมสรุปได้ว่าห้ามทำอีกในการจัด Event ภายในเกมคือ
“ห้ามทำEvent ซ้อน Event ที่ทำให้คนที่เล่น Event เดียวกันในช่วงแรกเสียเปรียบคนที่เล่นในช่วงที่สอง ถ้ามันคือ Event เดียวกันก็ควรมีกฎเหมือนกันชัดเจนตั้งแต่แรกไปเลย”
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น