ว่าด้วยเรื่องของ Label [Ngui] by

30
Jun
0

คราวก่อนเราลองทำปุ่มในเกมกันแล้ว หากขาดส่วนข้อความไปก็กระไรอยู่ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
1.เปิดส่วน Font maker แล้วโยนไฟล์ฟอนต์ที่เราจะใช้ไว้ในโปรเจ็คโลด ตรง Type ให้เลือกแบบ Dynamic สำหรับคนที่ไม่ได้ทำฟอนต์เองนะฮะ เพราะแบบ Bitmap จะให้เราใส่รูปฟอนต์เอา
1
2.เลือกฟอนต์ที่จะใช้ กำหนดขนาดฟอนต์ตั้งต้น เลือกรูปแบบฟอนต์ นอร์มอล อิตาลิค โบลต์ ว่าไปๆ กดcreateเล้ย
2
3.กดเลือกฟอนต์ที่เราพึ่งสร้างแล้วกดสร้าง Image button ตามปกติ จะเห็นว่ามี Label ติดสอยห้อยตามมาด้วย //จริงๆจะสร้างเป็น Label แยกแล้วโยนใส่ ทีหลังก็ได้
2.5
4.มาดูส่วน Inspector ของ Label ที่เราสร้างขึ้นดีกว่า ว่าแก้ไขอะไรได้บ้าง อย่างแรกเลย ขนาดของข้อความเราต้องเพิ่ม-ลดด้วยตัวเองนะ โดยที่ความชัดของฟอนต์จะขึ้นอยู่ที่ตอนเราสร้าง ว่ากำหนดไว้เท่าไหร่ ข้อความที่ใช้สามารถแก้ไขได้ตลอด
Max W,H,L ว่าง่ายๆก็คือกำหนดกรอบของ Text ที่เราสร้างนั่นแหละ อยากให้ตัวอักษรเบียดกันขนาดไหนก็ปรับตรงนี้เลย
Effect-เอาไว้ใส่ลูกเล่นง่ายๆที่ฟอนต์
Color tint-เอาไว้ปรับสีฟอนต์
3
5.จะเห็นว่าฟอนต์ที่เราสร้างดูไม่คมชัดเลย อยากปรับให้ชัดก็ไปที่ Inspector ของ Font ที่เราสร้าง แล้วปรับไซส์มันซะ จะเห็นว่าฟอนต์จะชัดขึ้นแต่ขนาดจะเท่าเดิม
4

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post