ว่าด้วยเรื่องของ Label [Ngui] by View
Jun0
คราวก่อนเราลองทำปุ่มในเกมกันแล้ว หากขาดส่วนข้อความไปก็กระไรอยู่ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
1.เปิดส่วน Font maker แล้วโยนไฟล์ฟอนต์ที่เราจะใช้ไว้ในโปรเจ็คโลด ตรง Type ให้เลือกแบบ Dynamic สำหรับคนที่ไม่ได้ทำฟอนต์เองนะฮะ เพราะแบบ Bitmap จะให้เราใส่รูปฟอนต์เอา
2.เลือกฟอนต์ที่จะใช้ กำหนดขนาดฟอนต์ตั้งต้น เลือกรูปแบบฟอนต์ นอร์มอล อิตาลิค โบลต์ ว่าไปๆ กดcreateเล้ย
3.กดเลือกฟอนต์ที่เราพึ่งสร้างแล้วกดสร้าง Image button ตามปกติ จะเห็นว่ามี Label ติดสอยห้อยตามมาด้วย //จริงๆจะสร้างเป็น Label แยกแล้วโยนใส่ ทีหลังก็ได้
4.มาดูส่วน Inspector ของ Label ที่เราสร้างขึ้นดีกว่า ว่าแก้ไขอะไรได้บ้าง อย่างแรกเลย ขนาดของข้อความเราต้องเพิ่ม-ลดด้วยตัวเองนะ โดยที่ความชัดของฟอนต์จะขึ้นอยู่ที่ตอนเราสร้าง ว่ากำหนดไว้เท่าไหร่ ข้อความที่ใช้สามารถแก้ไขได้ตลอด
Max W,H,L ว่าง่ายๆก็คือกำหนดกรอบของ Text ที่เราสร้างนั่นแหละ อยากให้ตัวอักษรเบียดกันขนาดไหนก็ปรับตรงนี้เลย
Effect-เอาไว้ใส่ลูกเล่นง่ายๆที่ฟอนต์
Color tint-เอาไว้ปรับสีฟอนต์
5.จะเห็นว่าฟอนต์ที่เราสร้างดูไม่คมชัดเลย อยากปรับให้ชัดก็ไปที่ Inspector ของ Font ที่เราสร้าง แล้วปรับไซส์มันซะ จะเห็นว่าฟอนต์จะชัดขึ้นแต่ขนาดจะเท่าเดิม
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น