วิธีโหลดรูปทั้งหมดจากโฟลเดอร์แบบไดนามิคขณะรันใน Unity by

30
Jun
0

ในการจะโหลดรูปทั้งโฟลเดอร์มาใส่ไว้ตัวแปร Sprite ใน Unity C# นั้น มีวิธีง่ายๆดังนี้ครับ

  • ขั้นแรก ห้ามพลาด รูปทั้งหมดถ้าจะใช้คำสั่ง Resources.Load หรือ Resources.LoadAll รูปทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้โฟลเดอร์ Assets > Resources

Assets > Resources

  • จากนั้นที่ Start() เราก็จะทำการโหลดรูปทั้งหมดมาใส่ Array ที่จะเก็บ Sprite (ในตัวอย่างจะใช้ Resources.LoadAll ซึ่งจะใช้ Resources.Load วนลูปชื่อไฟล์ทั้งหมดก็ได้)

public string race;
public string job;
public int form = 0;
public string gender;
private SpriteRenderer sr;
private Sprite[] sprites;
private string[] names;
void Start ()
{
sr = gameObject.GetComponent(); //เรียก GameObject คือตัวมันเอง
string assetPath = "unit_assets/"+race+job+((gender=="M"||gender=="F")?"_"+gender.ToLower():"")+((form>0)?"_"+form:"")+"/"; //ตั้งค่าโฟลเดอร์ที่มีรูปทั้งหมดที่ต้องการโหลดโดยต่อสตริงจากตัวแปรที่ได้มา (นับ Path จาก Resources ลงมา)
sprites = Resources.LoadAll(assetPath); //โหลดรูปทั้งหมดจากโฟลเดอร์มาใส่ Array ของ Sprite
names = new string[sprites.Length]; //นับจำนวนรูปทั้งหมดในโฟลเดอร์
for(int i = 0; i < names.Length; i++)
names[i] = sprites[i].name; //วนลูปเพื่อจำชื่อไฟล์ทำหมดไว้ในอีก Array
}

  • เท่านี้รูปทั้งหมดก็จะมาอยู่ใน Array ในโค้ดเพื่อใช้ในการรัน Animation ต่อไปแล้วครับ ดาวน์โหลดโค้ดตัวอย่างที่นี่ครับ Click

Array ของ Sprite ที่โหลดมาทั้งหมด

Array ชื่อของ Sprite ที่โหลดมาทั้งหมด

หน้าฝนแล้ว หัดวาดร่มกันจ้า by

30
Jun
0

เคยอ่านเจอที่ไหนสักแห่งบนโลก ว่ามีของที่ ‘tive ยากๆ อยู่หลายสิ่ง (จำได้ว่าสิบเอ็ดสิ่ง)
ที่คนหัดวาดรูปต้องควรวาดซักครั้ง

เพื่อฝึกทักษะการกะระยะ (พวก บันไดวน จังเกิ้ลจิม รถโฟล์คเต่า ฯลฯ)

และ หนึ่งในนั้นคือ ร่ม
เข้าหน้าฝนแล้ว หัดวาดร่มกันเต๊อะจะได้ไม่เปียก (หา?)

umb

้ข้อห้ามข้อที่ 1 ในการจัด Event ภายในเกม by

29
Jun
0

**ที่เขียนไว้ว่า ข้อที่ 1 ตั้งแต่ใน Title เลย เพราะว่า ณ ตอนนี้มีข้อเดียวที่เจอมากับตัวแบบชัดเจนครับ ว่าอนาคตจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ถ้าอนาคตเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกจะมาอัพเพิ่มเป็น ข้อ ที่ 2 3 4 ละกัน**

ในเดือนนี้(มิ.ย.57) เกม Cybermon มีกิจกรรมพิเศษเป็น อีเวนท์ล่าบอสครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมกำหนดไว้ว่า พออีเวนท์เหลือ 3 วันสุดท้ายแล้ว ของรางวัลจะดรอปมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อจูงใจคนเล่นให้มาร่วมืกิจกรรมเยอะๆ (ทั้งอีเวนท์มีเวลา14วัน) ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนที่ไม่ได้แจ้งกับคนเล่นไว้ก่อนเพราะว่า แน่นอนถ้าคนเล่นรู้ก่อน ก็จะไม่มีใครเล่นเลยในช่วงแรกของกิจกรรม จะมาเล่นกันในช่วงท้ายหมดเพราะว่าคุ้มกว่า

ผลที่เกิดขึ้นก็คือคนเล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจครับ เพราะว่าเค้ารู้สึกเหมือนโดนหักหลัง กับแรงกายแรงใจ ทรัพยากรต่างๆในเกมที่เค้าทุ่มไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงแรกของกิจกรรม แต่ถ้ามาเล่นในช่วงท้ายของกิจกรรมจะได้ผลตอบแทนเยอะกว่ามาก

สุดท้ายทีมเลยจำเป็นต้องมอบรางวัลให้กับคนเล่นที่ทุ่มไปแล้วในช่วงแรกในได้เท่าๆกับในช่วงท้าย นั่นก็คือการเพิ่มของรางวัลที่คนเล่นได้รับไปแล้วในช่วงแรกอีกเท่านึง

ดังนั้นสิ่งที่ผมสรุปได้ว่าห้ามทำอีกในการจัด Event ภายในเกมคือ

“ห้ามทำEvent ซ้อน Event ที่ทำให้คนที่เล่น Event เดียวกันในช่วงแรกเสียเปรียบคนที่เล่นในช่วงที่สอง ถ้ามันคือ Event เดียวกันก็ควรมีกฎเหมือนกันชัดเจนตั้งแต่แรกไปเลย”

วิธีวาดดวงตาสะเต็ปบายสะเต็ป by

29
Jun
0

sample2
รุณากดเพื่อดูรูปใหญ่ <3

ใช้ Offset Path เพิ่มลูกเล่น by

27
Jun
0

วาดเส้นขึ้นมาซักเส้น (แนะนำให้เป็นลายเส้นนะคะ ไม่ใช่ Object)

ทำมุมให้โค้งมนหน่อยโดยใช้ Effect >> Stylize >> Round Corners

ไปที่ Object >> Path >> Offset Path
จะมีหน้าต่างเล็กๆ เลือกความกว้างของแถบตามตัวอย่างค่ะ

กด OK ออกมาเป็นแบบนี้

ทำซ้ำๆๆๆ จนพอใจ เสร็จแล้ววว

ใช้วิธีนี้ทำกับลายเส้นที่ดัดแล้ว
จะทำให้ดูมีลูกเล่นในงานเพิ่มนะคะ

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน