[Unity] วิธีเพิ่ม frameworks หรือ library ให้กับ XCode โดยอัตโนมัติ by

30
Nov
0

เคยไหมที่ Build project Unity for iOS แล้วต้องมา add framework/library เพิ่มเอง? Build กี่ทีก็ต้องมา add เองทุกครั้ง วันนี้ผมมีวิธีช่วยให้ไม่ต้องทำอย่างนั้นแล้ว :)

หมายเหตุ: ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมใช้ Library Facebook for Unity ในการทำอยู่แล้วจึงสามารถทำแบบนี้ได้ หากใครไม่ได้ใช้อาจจะต้องดึงไฟล์บางส่วนมาใช้เอง หรือใช้ Library mod-pbxproj แทน แต่ผมลองแล้วมันไม่สำเร็จ (ฮ่าๆ)

วิธีการก็ง่ายมาก ถ้าใช้ Library Facebook for Unity อยู่แล้ว ให้เข้าไปแก้ไฟล์ Assets/Facebook/Editor/iOS/fixup.projmods โดยหน้าตาจะเป็นดังนี้


{
"group": "Facebook",
"patches": [],
"libs": [
"libsqlite3.0.dylib:weak",
"Facebook/Editor/iOS/FacebookSDK/FacebookSDK.a:",
],
"librarysearchpaths": [
"Facebook/Editor/iOS/FacebookSDK/",
],
"frameworks": [
"Accounts.framework:weak",
"AdSupport.framework:weak",
"Social.framework:weak",
"Security.framework:weak",
],
"headerpaths": [
"Facebook/Editor/iOS",
"Facebook/Scripts"
],
"files": [
"Facebook/Editor/iOS/FbUnityInterface.mm",
"Facebook/Editor/iOS/FbUnityInterface.h",
"Facebook/Scripts/NativeDialogModes.cs",
],
"folders": [],
"excludes": ["^.*\\.meta$", "^.*\\.mdown^", "^.*\\.pdf$"]
}

จะเป็นไฟล์ JSON เรามาดูทีละส่วน

  • libs : ให้ใส่พวกไฟล์ .a หรือ .dylib (อย่าลืมใส่ :weak, : ตามตัวอย่าง)
  • frameworks: ใส่พวก .framework (อย่าลืมใส่ :weak ตามตัวอย่าง)
  • files: ใส่พวก .mm, .h, .cs

เพียงเราเพิ่ม comma เขียนต่ออีกบรรทัดในแต่ละส่วน แล้วสั่ง Build เราก็จะได้ Project XCode ที่ไม่ต้องมา add library เองให้เมื่อยอีกต่อไป ง่ายมากๆ เลยใช่ไหม :) ตัวอย่างสิ่งที่ผมเพิ่มเข้าไปตามด้านล่าง


{
"group": "Facebook",
"patches": [],
"libs": [
"libsqlite3.0.dylib:weak",
"libz.dylib:weak",
"Facebook/Editor/iOS/FacebookSDK/FacebookSDK.a:",
],
"librarysearchpaths": [
"Facebook/Editor/iOS/FacebookSDK/",
],
"frameworks": [
"Accounts.framework:weak",
"AdSupport.framework:weak",
"Social.framework:weak",
"Security.framework:weak",
"CoreTelephony.framework:weak",
"MessageUI.framework:weak",
"EventKitUI.framework:weak",
"EventKit.framework:weak",
"CoreData.framework:weak"
],
"headerpaths": [
"Facebook/Editor/iOS",
"Facebook/Scripts"
],
"files": [
"Facebook/Editor/iOS/FbUnityInterface.mm",
"Facebook/Editor/iOS/FbUnityInterface.h",
"Facebook/Scripts/NativeDialogModes.cs",
],
"folders": [],
"excludes": ["^.*\\.meta$", "^.*\\.mdown^", "^.*\\.pdf$"]
}

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post