Unity Debugging(1) by

30
Dec
0

เคยไหมเวลามีปุ่มหลายๆปุ่ม หรือมี Collider หลายๆอัน ซ้อนกันอยู่ แล้วเมื่อคลิ๊กหรือกดปุ่ม แล้วไม่โดน Collider หรือปุ่มที่ต้องการ เอ้า ทีนี้จะทำยังไงล่ะ!! วันนี้เลยจะมาบอกวิธีการที่ใช้หาว่าเรากดไปโดน Collider ตัวไหนโดยใช้ RayCast กันครับ

1. ก่อนอื่นเลยให้สร้าง Script แล้วใส่ Method Update ตามนี้

void Update() {
if (Input.GetMouseButtonDown(0)) {
RaycastHit hit;
Ray ray = Camera.main.ScreenPointToRay(Input.mousePosition);
if (Physics.Raycast(ray, out hit))
if (hit.collider != null){
Debug.LogError(hit.collider.name);
}
}
}

2. Add Script ที่เราสร้างใหม่นี้ไปใส่กับ MainCamera ของ Scene นั้นๆ
3. เมื่อเรากดไปโดน Collider ใดๆก็ตาม Script นี้จะพ่นชื่อของ GameObject ที่เรากดไปโดนมาให้ทุกครั้ง แค่นี้เราก็รู้แล้วว่า เรากดไปโดนปุ่ม หรือ Collider ตัวไหนกันแน่ครับ

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน