การสร้าง Script สำหรับตรวจสอบความผิดพลาดบน GameObject by joeskb
Nov0
การ Debug ใน unity บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถเช็คข้อมูล หรือหยุดการทำงานได้ทัน
พอใส่ Break point ก็เข้าไปดูใน hierarchy ไม่ได้ การสร้าง Script ไว้ใช้สำหรับตรวจจับถึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
ยกตัวอย่างการ ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของ position
เริ่มจากประกาศตัวแปรสำหรับเช็คการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง
Vector3 Current;
เริ่มเก็บค่าตั้งแต่การเริ่มเกม
void Awake ()
{
Current = transform.localPosition;
Debug.Log (Current.ToString ());
}
ทำการเช็คทุกเฟรมด้วย function update
void Update ()
{
if (transform.localPosition != Current) {
Current = transform.localPosition;
Debug.Log(Current.ToString());
Debug.Break();
}
}
การใส่ Debug.Break เป็นทางเลือก สำหรับตรวจเช็คภายใน hierarchy หรือจะใช้การ gameObject.getComponent อื่นๆ เอามาเช็ค
เมื่อสร้าง script เสร็จก็เอาไปเพิ่มใน game object ที่ต้องการตรวจสอบ ทำไว้หลายๆ ไฟล์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น