การสร้าง Script สำหรับตรวจสอบความผิดพลาดบน GameObject by

30
Nov
0

การ Debug ใน unity บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถเช็คข้อมูล หรือหยุดการทำงานได้ทัน
พอใส่ Break point ก็เข้าไปดูใน hierarchy ไม่ได้ การสร้าง Script ไว้ใช้สำหรับตรวจจับถึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
ยกตัวอย่างการ ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของ position

เริ่มจากประกาศตัวแปรสำหรับเช็คการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง
Vector3 Current;

เริ่มเก็บค่าตั้งแต่การเริ่มเกม
void Awake ()
{
Current = transform.localPosition;
Debug.Log (Current.ToString ());
}

ทำการเช็คทุกเฟรมด้วย function update
void Update ()
{
if (transform.localPosition != Current) {
Current = transform.localPosition;
Debug.Log(Current.ToString());
Debug.Break();
}
}

การใส่ Debug.Break เป็นทางเลือก สำหรับตรวจเช็คภายใน hierarchy หรือจะใช้การ gameObject.getComponent อื่นๆ เอามาเช็ค
เมื่อสร้าง script เสร็จก็เอาไปเพิ่มใน game object ที่ต้องการตรวจสอบ ทำไว้หลายๆ ไฟล์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน