[UNITY][Shader][White Overlay] วิธีการทำให้ Sprite เป็นสีขาวทึบ by tosawat
30
Nov0
Nov0
วันนี้จะมาสอนทำ Sprite ให้เป็นสีขาวทึบนะครับ สำหรับทำ Effect ต่างๆ
- สมมุติเรามี Sprite รูปแบบนี้นะครับ
- ให้เรา New Material ใหม่ขึ้นมานะครับ ตามรูปนี้ครับ
- แล้วให้เรา Shader ที่ชื่อ DefaultColorFlash แปะใส่ Material ที่เราสร้างมาใหม่เมื่อกี้นะครับ
- จะได้ Material หน้าตาแบบนี้ครับ
- กลับไปที่ Sprite ของเรา ให้ Select Material ให้ Sprite ของเราเป็น Material ที่เราสร้างเมื่อกี้นะครับ
- เมื่อเลือกแล้วใน Inspector จะมีตัวแปรเพิ่มขึ้นมานะครับ ตัวแปร Flash Amount ใช้สำหรับปรับสีขาวของ Sprite ครับ
- เมื่อลองปรับดูแล้วก็จะเป็นแบบนี้ครับ
Tip: หากต้องการแก้ค่าตัวแปร Flash Amount ด้วย Code ขณะ Run Time ละก็ให้ใช้คำสั่งนี้
gameObject.GetComponent().material.SetFloat(“_FlashAmount”, 1f);
Tip2: หากแก้ค่าตัวแปร Flash Amount ด้วย Code ขณะ Run Time แล้วไม่เกิดผล ให้เพิ่มคำสั่ง
SetActive(fault);
SetActive(true);ลงไป
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น