[UNITY][Shader][White Overlay] วิธีการทำให้ Sprite เป็นสีขาวทึบ by

30
Nov
0

วันนี้จะมาสอนทำ Sprite ให้เป็นสีขาวทึบนะครับ สำหรับทำ Effect ต่างๆ

  • สมมุติเรามี Sprite รูปแบบนี้นะครับ1
  • ให้เรา New Material ใหม่ขึ้นมานะครับ ตามรูปนี้ครับ2
  • แล้วให้เรา Shader ที่ชื่อ DefaultColorFlash แปะใส่ Material ที่เราสร้างมาใหม่เมื่อกี้นะครับ3
  • จะได้ Material หน้าตาแบบนี้ครับ4
  • กลับไปที่ Sprite ของเรา ให้ Select Material ให้ Sprite ของเราเป็น Material ที่เราสร้างเมื่อกี้นะครับ5
  • เมื่อเลือกแล้วใน Inspector จะมีตัวแปรเพิ่มขึ้นมานะครับ ตัวแปร Flash Amount ใช้สำหรับปรับสีขาวของ Sprite ครับ6
  • เมื่อลองปรับดูแล้วก็จะเป็นแบบนี้ครับ7

Tip: หากต้องการแก้ค่าตัวแปร Flash Amount ด้วย Code ขณะ Run Time ละก็ให้ใช้คำสั่งนี้
gameObject.GetComponent().material.SetFloat(“_FlashAmount”, 1f);

Tip2: หากแก้ค่าตัวแปร Flash Amount ด้วย Code ขณะ Run Time แล้วไม่เกิดผล ให้เพิ่มคำสั่ง
SetActive(fault);
SetActive(true);ลงไป

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน