หลักการทำ Masking ใน Unity ด้วย Texture Mask by

27
Jun
0

หากต้องการ UI เป็นรูปลักษณะนี้

เราต้องใช้การ Mask เพื่อให้แสดงรูปที่เราต้องการในพื้นที่ของดาวเท่านั้น

โดยปกติแล้วเราก็จะทำรูป Mask เป็นแบบนี้

ส่วนนี่ก็เป็น รูปที่เราต้องการแสดงในพื้นที่ดาว

แต่ว่าเมื่อทำด้วยหลักการเดิมใน Unity แล้ว สิ่งที่ได้กลับมาจะหน้าตาแบบนี้

เนื่องจากว่า Mask ใน Unity จะทำงานลักษณะตามในภาพนี้ครับ

ตัว Mask จะเรียงต่อๆกันตามพื้นที่ของรูป

ดังนั้นเราจึงต้องทำรูป Mask ในมีพื้นที่เท่ากับตัวรูปที่เราจะใช้เลย อย่างเช่นแบบนี้(พื้นที่ที่เป็นเส้นประคือทำใสๆไว้)

การทำงานของมันก็จะได้ออกมาแบบที่เราต้องการ

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

กู้เงิน | เศรษฐกิจพอเพียง | สินเชื่อบุคคล | สมัครบัตรกดเงินสด | สินเชื่อ | เงินกู้ด่วน | ยืมเงินทรูมูฟ | เงินด่วนนอกระบบ