การสร้างสเตท Skill (ท่าไม้ตาย) ของฮีโร่ด้วย Unity Animator by Tua Poonsurapun
13
Jul0
Jul0
1.หลังจากอนิเมทท่าทางตัวละครใส่สเตท skill ด้วย Spine เรียบร้อยแล้ว export นำเข้าสู่ Unity
2.คลิกขวาที่ SkeletonData เลือก Spine > Instantiate (Mecanim)
3.เราจะได้ Controller หน้าเหลี่ยมๆอย่างนี้มา พร้อมๆกับก้อน Spine Mecanim GameObject ซัมติงที่คืออะไรต้องไปถามโปรแกรมเมอร์
4.กาง Controller ออกมาเลือกที่สเตท skill
5.เปิดแท็บ Animator ลากสเตท skill เข้าไป เราจะได้ สเตท skill เข้าไปอยู่ใน Unity Animator
6.สร้าง panel ที่ sorting layer skill depth 50 ตั้งชื่อว่า skill
7.ลาก Spine Mecanim GameObject ไปไว้ใน panel นั้น เปลี่ยนชื่อมันเป็น Hero
8.เลือกที่ Hero แล้วไปที่แท็บ Animation เราจะสามารถจัดการอนิเมทบนไทม์ไลน์ของ Unity Animator ได้ต่อไป
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น