(English) UICenterOnChild: OnCenter VS OnFinished by

31
Jan
0

UI สมัยนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้บน Smart phone ก็คือการได้ถูนิ้วเพื่อเลื่อนวัตถุต่างๆ อย่างได้อารมณ์
แต่เนื่องด้วยช่วงนี้ยังไม่แตกฉานในเรื่อง UIScrollView ผมจึงขอยกเรื่อง UICenterOnChild มาแบ่งปันประสบการณ์กันก่อนนะครับ
โดยลักษณะ Code จะเริ่มจากการประกาศ OnCenter เพื่อระบุวัตถุที่จะส่งไปให้ OnFinished
GetComponent().OnCenter = CallBack;
และที่ควรระวังคืออย่าเผล่อไปใส่ OnCenter += Callback เพื่อจะเพิ่ม Callback เดียวให้กับ Event
บางที Code ตัวอย่างเวลา Google หามาได้จะใช้วิธีนี้ ซึ่งมันไม่ใช่วิธีหลักในการประกาศ
เพราะถ้า Code ถูก Run หลายครั้ง มันก็จะเพิ่ม Callback เข้าไปเรื่อยๆ เว้นแต่ว่าต้องการหลาย Callback ค่อยใช้
GetComponent().OnCenter = CallBack1;
GetComponent().OnCenter += CallBack2;

ซื่งการประกาศ OnFinished ก็ทำเหมือนกันนี้ แต่เมื่อมาดูลักษณ์ของ OnFinished กันดีๆ
ชื่อเต็มๆมันคือ SpringPanel.OnFinished ครับ มันจึงไม่รวมการหยุดกลางคันระหว่างที่ SpringPanel กำลังทำงานเข้าไปด้วย
ส่วน Event ที่เกิดขึ้นนั้นต้องใช้อะไรผมเองก็ยังไม่ได้ศึกษาครับ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนการใช้งาน
โดยแยกการการ Render ขั้นสุดท้ายไปให้ OnFinished และการเปลีย่นแปลงตัวแปรซึ่งใช้ทรัพยากรน้อยกว่าเข้าไปที่ OnCenter
เพื่อให้ความแม่นยำของข้อมูลเมื่อใช้งาน OnFinished มีมากขึ้นครับ

ตัวอย่าง CallBack นะครับ
void OnCenterCallback(GameObject go){
//เสร็จแล้วจะนำ Object ทีได้รับมาไปใช้งานอะไรก็แล้วแต่วัตถุประสงค์นะครับ
}

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post

 เราชนะรอบ 4 | ยืมเงิน 3000 ด่วน | แอพกู้เงิน | แอพเงินด่วน | สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที | Site Map | กู้เงินก้อน | กระเป๋าตัง | thisshop และ ยืมเงินฉุกเฉิน 5000 ด่วน