ติดตั้ง Facebook SDK บน Unity อย่างไร by heha
30
Mar0
Mar0
- Download เวอร์ชั่นล่าสุดจาก https://developers.facebook.com/docs/unity/downloads
- Double Click Unity package ใส่ใน Project ที่เราจะ setup
- เมื่อสำเร็จแล้วจะมีเมนู Facebook โผล่มาอยู่ข้างๆ Component (ของผมลง NGUI ด้วย เลยอยู่ข้าง NGUI)
- คลิก Facebook -> Edit Settings แล้วดูที่ Inspector กรอก App Name (อะไรก็ได้) และ App Id จาก Facebook มีสองเวอร์ชั่น (production, development) ก็ใส่เพิ่มได้สองอัน แล้วจะเลือกอันที่จะใช้ได้
- สังเกตว่ามีการเตือนตามรูปด้านล่างรึเปล่า ถ้ามีให้ทำตามข้อ 6-9 ต่อ ถ้าไม่มีข้ามไปข้อ 10 เลย (ส่วนใหญ่จะเกิดกับเครื่อง Windows)
- Download OpenSSL จาก http://slproweb.com/products/Win32OpenSSL.html โดยเลือก Win32 OpenSSL vx.x.x หรือ Win64 OpenSSL vx.x.x ตามแต่ระบบปฏิบัติการของเรา (อย่าเลือก Light version ให้ลงตัวเต็ม) แล้ว Install ให้เรียบร้อย
- จะ Install OpenSSL ได้ต้องใช้ Microsoft Visual C++ 2008 Redistributable Package (x86) ด้วยนะ โหลดมาให้เรียบร้อยถ้ายังไม่ได้ลงไว้
- เข้า Control Panel > System > Advanced system settings > Environment Variables เลือก Variable “Path” ใน “System variables” พิมพ์ “;C:\OpenSSL-Win64\bin” (ค่าตรงนี้อาจไม่เหมือนกัน ขึ้นกับว่าตอน Install เรา Install OpenSSL ไว้ที่ไหนก็ให้ใส่ Path ไปหาที่นั่นต่อด้วย \bin) ต่อท้าย ไปแล้วเซพค่า ปิดเปิด Unity ใหม่
- ถ้าขึ้นว่า Keytool not found ต้อง Add Path JDK ลงตัวแปร Path ต่อท้ายตามในข้อ 8 ไปด้วย เช่น “C:\Program Files\Java\jdk1.7.0_45\bin” (เปลี่ยนเลขเวอร์ชั่นและ path ให้ถูกต้องตามที่ setup ไว้)
- สังเกตที่ Debug Android Key Hash หากมีการ Install OpenSSL ไว้ถูกต้องจะมีตัวหนังสือ Hash แสดงออกมา หาก Install ผิดพลาดจะไม่เห็นตัวหนังสืออะไรเลย ให้พยายาม Install OpenSSL ใหม่ ให้ Copy เอาไว้
- กดปุ่ม Regenerate Android Manifest ข้างใต้หนึ่งครั้ง
- เข้าไปที่ https://developers.facebook.com/ เลือก App ที่เราสร้างไว้ อันเดียวกับ app id ที่กรอกไปก่อนหน้า แล้วเข้าเมนู Settings ทางซ้าย
- ดูส่วนที่เป็น Android ถ้ายังไม่มีก็กด Add Platform ซะ กรอก
- Google Play Package Name – ชื่อ Package app เราเอง
- Class Name – ใส่ว่า com.facebook.unity.FBUnityDeepLinkingActivity
- Key Hashes – เอาค่าจากข้อ 10 กรอกไป
- กด Save Changes เป็นอันเสร็จพิธี ใช้งาน Facebook SDK บน Unity ได้แล้วจ้าาา
- [แถม] สำหรับ iOS ถ้าเป็น Unity5 จะมีปัญหาตอน Build ให้ไปที่ไฟล์ Assets/Facebook/Editor/iOS/FbUnityInterface.mm และ FbUnityInterface.h ด้วย โดยคลิกเลือกที่สองไฟล์นี้ทีละไฟล์แล้วที่ Inspector ติ๊กที่ iOS คลิก Tab ที่เพิ่มมาใต้ Platform settings จะมีส่วนที่เขียนว่า Compile flags อยู่ ให้พิมพ์ว่า “-fno-objc-arc” กด Apply ทั้งสองไฟล์ก็จะสามารถ Build ลง iOS ได้ตามปกติครับ
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น