รูปทรงกับการออกแบบตัวละคร by Tua Poonsurapun
Aug0
รูปทรงเรขาคณิตมีผลต่อการออกแบบคาแร็กเตอร์ต่างๆกันตามชนิดของรูปทรงนั้นๆ
การออกแบบตัวละครโดยอิงจากรูปเรขาคณิตจึงง่ายต่อการแสดงลักษณะนิสัยใจคอของตัวละครผ่านรูปลักษณ์ทางกายภาพ
1. ตัวละครที่มีรูปร่างกลม จะมีลักษณะที่น่ารัก ดูเป็นมิตร ไม่มีอันตราย
ตัวละครที่ใจดี และเป็นมิตรต่อตัวเอกและคนดูจึงมักมีรูปร่างกลม
ตัวอย่างตัวละครที่มีรูปร่างกลม เช่น โดราเอม่อน baymax Russell เป็นต้น
ตัวละครที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยม สื่อถึงความแข็งแกร่ง หนักแน่น หัวแข็ง
ตัวอย่าง Carl ชายชราหัวแข็ง มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมอย่างชัดเจน
ตัวละครที่มีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยมหัวกลับ จะมีความแข็งแรง ดูมีกล้ามเนื้อ มีภูมิฐาน
ตัวอย่าง Superman มีรูปร่างที่สื่อถึงความแข็งแรง
2. ตัวละครที่มีหนามหรือเครื่องประดับแหลมคม สื่อถึงความดุร้าย คุกคาม
ตัวอย่าง ตัวร้ายมักถูกออกแบบให้มีรูปร่างหรือชิ้นส่วนแหลมคม ดูคุกคาม
3. การเปลี่ยนรูปร่างเรขาคณิตของตัวละคร ช่วยให้คนดูรับรู้ถึงบทบาทของตัวละครต่อเรื่องที่เปลี่ยนไปได้ง่าย
Carl ที่มีท่าทีผ่อนคลายขึ้นในช่วงท้าย ถูกแสดงออกโดยรูปร่างเส้นของของใบหน้าและคางที่ใกล้เคียงทรงกลมขึ้น
Baymax เมื่อสวมชุดเกราะสำหรับต่อสู้ เปลี่ยนรูปทรงจากทรงกลมเป็นสามเหลี่ยม
การประยุกต์ใช้รูปทรงเรขาคณิตทำให้เราสามารถสื่อสารกับคนดูได้ดีขึ้น
Enjoy this article?
Consider subscribing to our RSS feed!
ไม่มีความเห็น
ยังไม่มีความเห็น